Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 26 năm 2021

05:12, 24/12/2021

Triển lãm liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 26 năm 2021 vừa được tổ chức tại tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Triểm lãm năm nay thu hút đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Hội Văn học nghệ thuật 10 tỉnh, thành phố trong khu vực. Triển lãm trưng bày 172 tác phẩm vượt qua vòng tuyển chọn của hơn 1.800 bức ảnh, là những tác phẩm xuất sắc, có tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, đáp ứng các tiêu chí về bố cục, đường nét, ánh sáng, nội dung phong phú, khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng trong khu vực. Qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh của 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã phản ánh cuộc sống chân thực, sinh động, sự độc đáo trong sinh hoạt, lao động sản xuất; phòng, chống dịch COVID-19; những công trình, lễ hội văn hóa, các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc ít người…

Giới thiệu sản phẩm du lịch “Phố đêm Hoàng Thành Huế”

Chương trình “Phố đêm Hoàng Thành Huế” dự kiến sẽ bắt đầu khai trương vào đêm 31-12, diễn ra từ 19 giờ đến 23 giờ thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.  Đây được xem là sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang đậm nét văn hóa Huế, nhằm tạo sự khác biệt, thu hút người dân trong tỉnh và du khách trong tiến trình phục hồi ngành du lịch của địa phương.

Theo kế hoạch, Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ được thực hiện trên 4 tuyến đường gồm: 23 tháng 8, Lê Huân, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ phối hợp với thành phố Huế tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc trong khu phố đêm như tái hiện lễ đổi gác từ cổng Ngọ môn đến cửa Chương Đức, biểu diễn ca Huế, múa mặt nạ tuồng, biểu diễn áo dài ngũ thân./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com