Ra mắt Tủ sách "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

06:12, 31/12/2021

Tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố vừa phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tủ sách gồm khoảng 100 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người...

Mang tư liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa đến với người dân vùng cao Quảng Trị

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Đakrông vừa phối hợp tổ chức triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm giới thiệu nhiều ấn phẩm bao gồm tư liệu bản đồ, văn bản, hình ảnh về chủ quyền biển đảo của Việt Nam được thu thập trong nước và các nước trên thế giới; những tài liệu chứa đựng thông tin, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền pháp lý của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đợt triển lãm lưu động lần này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của người dân Quảng Trị nói chung và đồng bào vùng cao nói riêng trong việc bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Hoạt động chào năm mới đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1  đến ngày 3-1-2022, chương trình “Chào năm mới 2022” sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Chương trình sẽ giới thiệu nghề dệt thổ của các dân tộc Việt Nam; nghi thức cúng vợt sợi bông của đồng bào dân tộc Ba Na tỉnh Gia Lai; nghi thức cúng dâng tấm Zèng của đồng bào dân tộc Tà Ôi (tỉnh Thừa Thiên Huế); hoạt động “Mâm cơm sum họp ngày cuối năm” với những món ăn đặc trưng nhất của các dân tộc. Ngoài các tiết mục đặc sắc từ Nhà hát Múa rối Việt Nam, du khách có thể tham gia các hoạt động: làm bánh, gói bánh, trò chơi dân gian, hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm... cùng nhiều trải nghiệm thú vị khác tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com