Ra mắt sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bản song ngữ Việt - Hàn

06:06, 01/06/2018

Cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” bản song ngữ Việt - Hàn đã chính thức ra mắt độc giả Thủ đô và sẽ được nhanh chóng giới thiệu tới bạn đọc Hàn Quốc.

Đây là cuốn sách của do nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo Trần Tuấn thực hiện và cũng là cuốn sách đầu tiên được lựa chọn, in song ngữ để giới thiệu tại Hàn Quốc. Cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” là tập hợp các bức ảnh tiêu biểu, đó là những bức chân dung, hình ảnh Đại tướng với đồng đội, với nhân dân và gia đình riêng; những hình ảnh về lễ tang của vị tướng trong lòng dân với hàng dài vô tận người già, trẻ nhỏ, CCB đến từ Điện Biên Phủ, Cao Bằng tới tận Mũi Cà Mau xếp hàng đưa tiễn; khoảnh khắc xúc động nghẹn ngào của toàn dân, toàn quân khi đưa Đại tướng về nơi yên nghỉ vĩnh hằng...

Văn Miếu khai trương chuỗi hoạt động hè 2018

Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa khai trương trại sáng tác tranh “Tôi cho đi để nhận lại”.

Theo đó, trại sáng tác hoạt động liên tục từ nay đến hết ngày 20-8. Đối tượng chính của trại sáng tác là trẻ em tiểu học và THCS. Ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 100 học sinh tham gia vẽ tranh. Bên cạnh vẽ tranh trên vải, các “sĩ tử nhí” sẽ tham gia các hoạt động trải nghiệm như vẽ tranh trên diều, thi viết chữ đẹp, tập viết thư pháp và học làm giấy dó, seo giấy, bóc giấy, phơi giấy… Tại đây, các em được tham gia các quy trình để làm ra giấy dó và sẽ vẽ tranh trên chính những tờ giấy do mình làm ra. Ngoài ra, các “sĩ tử nhí” cũng có không gian để luyện viết chữ đẹp với sự hướng dẫn của các nghệ nhân thuộc CLB Bút Tâm Việt - UNESCO.

Liên hoan phim Ít-xra-en 2018

Từ ngày 1 đến 4-6, tại Hà Nội, diễn ra Liên hoan phim Ít-xra-en 2018. Tại đây, công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức 5 bộ phim của điện ảnh Ít-xra-en, gồm Búp bê cô dâu, Abulele - Quái vật tuổi thơ, Trái tim thầm lặng, Princess Shaw ra mắt Vượt dốc.

Ban tổ chức cho biết những bộ phim được chiếu tại liên hoan phim gồm nhiều thể loại để có thể phản ánh nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Một số bộ phim mô tả cuộc sống thường nhật, trong khi một số bộ phim có bối cảnh rộng lớn hơn. Liên hoan phim sẽ chào đón công chúng ở Hà Nội tại phòng chiếu số 2, BHD Star Vincom (số 2 Phạm Ngọc Thạch).

Tổ chức nhiều hoạt động tại Phố sách Hà Nội nhân dịp 1-6

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, tại Phố sách Hà Nội trong các ngày từ 31-5 đến 3-6, tại gian hàng Cty CP Sách Alpha sẽ có màn trình diễn rô bốt, trình diễn công nghệ vẽ và in 3D do Học viện Công nghệ sáng tạo Teky thực hiện. Vào 19h ngày 1-6, trên sân khấu chính của Phố sách Hà Nội, các học sinh và độc giả được tham gia chơi cùng tiếng Anh với chủ đề “Tìm hiểu vòng đời của côn trùng” do NXB Phụ nữ tổ chức. Đặc biệt, vào 16h ngày 3-6, tại sân khấu chính, khán giả hâm mộ bóng đá tham dự buổi giao lưu giới thiệu cuốn tự truyện “Lê Công Vinh - Phút 89”. Cũng nhân dịp này, NXB Kim Đồng với chiến dịch “Đọc sách xuyên mùa hè” ra mắt các sách mới “Trái tim của mẹ”, “Bàn tay của bố”, “Tiếng vĩ cầm của ông nội”…

Bản giao hưởng mùa hè

Là chủ đề chương trình biểu diễn nhạc cổ điển và múa đương đại sẽ diễn ra lúc 20h trong hai ngày 5 và 6-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình được chia làm 2 phần. Phần Hòa nhạc cổ điển có chỉ huy dàn nhạc: Kotaro Kimura (Nhật); Piano: Mika Kawasaki (Nhật); Contrebasse: Ryohei Morita (Nhật). Dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng thuộc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cùng dàn hợp xướng Nhật sẽ biểu diễn. Các tác phẩm được thể hiện tại phần này gồm: Bản Overture “Những người thuộc hạ của Promatheus” của L.Beethoven, Fantasy cung Đô thứ Op.80 cho piano, hợp xướng và dàn nhạc của L.Beethoven… Còn phần hai là biểu diễn múa đương đại “Khoảnh khắc”, nhạc: Handel, Ben Frost, Arvo Part; vũ đạo: Nguyễn Ngọc Anh, Tạ Thuỳ Chi. Các vũ công của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ biểu diễn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com