Quà tháng 5 dâng Người

09:05, 11/05/2018

Như một món quà dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác, vào tối ngày 18-5, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Báo Văn hóa sẽ tổ chức đêm nhạc với chủ đề “Quà tháng 5 dâng Người”.

Nối dài những cảm xúc sau thành công của chương trình được tổ chức năm 2017, “Quà tháng 5 dâng Người” sẽ tiếp tục mang tới khán giả những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác Hồ, là những giai điệu đầy ắp nhớ thương đã ăn sâu trong tâm khảm, tiềm thức của các thế hệ khán giả Việt Nam. Trong đó, các ca khúc hát về Người sẽ là nhạc mục đặc biệt, gồm những ca khúc đẹp nhất đã được ê kíp thực hiện chương trình lựa chọn với mong muốn sẽ có được một chương trình nghệ thuật hoàn hảo, đong đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, nét mới ở “Quà tháng 5 dâng Người” năm nay là cùng với những bài hát nổi tiếng về Bác Hồ, vóc dáng chương trình được xây dựng phong phú hơn với sự xuất hiện của nhiều màn hát múa và các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới lạ. Những giọng ca thổi hồn vào chuỗi ca khúc đi cùng năm tháng trong chương trình đặc biệt này.

Tuần lễ Phim Việt Nam tại Ác-hen-ti-na

Tuần lễ Phim Việt Nam tại Ác-hen-ti-na vừa diễn ra nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ác-hen-ti-na đã giới thiệu đến công chúng 5 bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam gồm: “Cô Ba Sài Gòn”, “Quyên”, “Đảo của dân ngụ cư”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”“Cuộc đời của Yến”. Không chỉ có nội dung hấp dẫn, các phim này còn được giới chuyên môn đánh giá cao thông qua nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Các phim đề cập những vấn đề quen thuộc trong cuộc sống như: số phận con người, các vấn đề gia đình và xã hội.

Lễ hội Tháp Bà Pô-na-ga

Tại khu di tích Tháp Bà Pô-na-ga (Khánh Hòa) vừa diễn ra Lễ hội Tháp Bà Pô-na-ga với các hoạt động: lễ thay y Mẫu; lễ thả hoa đăng trên sông Cái với nghi thức rước kiệu; lễ cầu quốc thái dân an; khai mạc lễ hội; lễ cúng Ngọ; lễ dâng hương Mẫu; lễ tế cổ truyền; lễ khai diên và lễ tôn vương. Cùng với đó là các hoạt động: dâng hương, hát văn, múa bóng lễ Mẫu của các đoàn hành hương; biểu diễn hát bội, các trò chơi dân gian, trình diễn kỹ thuật dệt vải, làm gốm của đồng bào Chăm…

Liên hoan nghệ thuật hát Then - đàn Tính toàn quốc lần thứ sáu

Bộ VH, TT và DL phối hợp UBND tỉnh Hà Giang vừa họp báo giới thiệu Liên hoan nghệ thuật hát Then - đàn Tính các dân tộc toàn quốc lần thứ sáu năm 2018, diễn ra từ ngày 12 đến 14-5 tại tỉnh Hà Giang. Tham dự, có nhiều đoàn nghệ nhân, diễn viên hát Then, đàn Tính của 14 tỉnh, thành phố có đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Thái sinh sống. Liên hoan gồm các hoạt động: trình diễn hát Then, đàn Tính; triển lãm ảnh “Di sản văn hóa Then các dân tộc Tày - Nùng - Thái Việt Nam và tỉnh Hà Giang”; lễ hội chợ tình Khau Vai… Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang tổ chức một số hoạt động du lịch như: khánh thành giai đoạn 1 cụm tượng đài thanh niên xung phong mở con đường Hạnh phúc tỉnh Hà Giang; giới thiệu ẩm thực các dân tộc; tổ chức các tua du lịch thăm Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Xín Mần, làng văn hóa du lịch cộng đồng…

Sách khoa học bán chạy nhất của Xinh-ga-po có mặt tại Việt Nam

Bộ sách mới Nhà khoa học trẻ, có tên gốc là The young scientists, được biên soạn theo chương trình giáo dục khoa học của Xinh-ga-po, được đánh giá là bộ sách có giá trị trong việc tìm hiểu về thế giới khoa học, vũ trụ và học tiếng Anh hiệu quả. 

Ngay khi ra mắt năm 2000, The young scientists đã trở thành một hiện tượng xuất bản ở Xinh-ga-po và sớm lan tỏa thành cuốn sách best seller (bán chạy nhất) về khoa học ở 7 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Nhà khoa học trẻ được biên soạn theo chương trình đánh giá kiến thức toán và khoa học quốc tế (TIMSS), hướng đến 5 mục tiêu: Mang đến trải nghiệm cho học sinh dựa trên cơ sở yêu thích và sự tò mò về môi trường; cung cấp các thuật ngữ và khái niệm khoa học cơ bản giúp học sinh hiểu được chính mình và thế giới xung quanh; cung cấp các cơ hội phát triển kỹ năng, thói quen tư duy và thái độ cần thiết cho các yêu cầu khoa học; chuẩn bị cho học sinh các kiến thức khoa học và phương pháp để tự ra quyết định; giúp học sinh đánh giá được khoa học có ảnh hưởng thế nào đến con người và môi trường.

Sách được Cty cổ phần Sách dịch và từ điển giáo dục đưa về Việt Nam cuối năm 2017. Việt Nam là nước thứ 9 xuất bản bộ sách này dưới dạng 1 phiên bản đặc biệt được in song ngữ Việt - Anh. Hiện, sách đã xuất bản 4 tập đầu tiên cho mỗi lứa tuổi và đang tiếp tục triển khai các tập tiếp theo./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com