Ra mắt bộ sách Văn học Hàn Quốc

06:06, 23/06/2017

Ngày 17-6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị cấp cao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2017), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, NXB Văn hóa văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi lễ ra mắt bộ sách Văn học Hàn Quốc và tuyển tập văn học Đông Á.

Nhóm tác giả tặng sách cho các thư viện.
Nhóm tác giả tặng sách cho các thư viện.

Ngoài ý nghĩa mang đến cho độc giả những góc nhìn toàn diện nhất về văn học Hàn Quốc trong suốt chiều dài lịch sử, bộ sách này cũng có ý nghĩa quan trọng với các sinh viên đang theo học ngôn ngữ, văn hóa của Hàn Quốc. Bộ sách hầu hết là những tác phẩm tiểu biểu của Hàn Quốc từ đương đại tới sơ khai đều được tổng hợp, dịch thuật... Nhân dịp này, nhóm tác giả biên soạn có buổi giao lưu cùng bạn đọc, tặng sách cho nhiều thư viện ở các tỉnh, thành phố, thư viện trường đại học trong vùng để làm tư liệu cho độc giả.

Sơn Đoòng nhận hai kỷ lục thế giới: Hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 vừa diễn ra nhằm quảng bá giới thiệu tài nguyên du lịch nổi bật với hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ, độc đáo về địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới cùng với những giá trị văn hóa, tâm linh, chiều sâu bí ẩn của điểm đến du lịch Quảng Bình tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Tại Lễ hội, Liên minh Kỷ lục thế giới và Hiệp hội Kỷ lục thế giới đã trao tặng hai kỷ lục thế giới công nhận Sơn Đoòng là hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất thế giới. Tiếp đó, chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm hai nội dung chính là “Huyền thoại hang động” và “Quảng Bình cất cánh” với sự đan xen giữa phần biểu diễn nghệ thuật là những ca khúc nổi tiếng ngợi ca đất nước, vùng đất, con người Quảng Bình và các phóng sự giới thiệu về giá trị kỳ vĩ, huyền thoại của hệ thống hang động cùng những giá trị lịch sử, các sản phầm du lịch hang động nổi bật của Phong Nha - Kẻ Bàng./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com