Khai mạc Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2017

04:06, 16/06/2017

Triển lãm Thế giới EXPO-2017 A-ta-na với chủ đề “Năng lượng tương lai” mở cửa cho khách tham quan từ ngày 10-6 đến ngày 10-9-2017. Tham gia sự kiện này gồm 115 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế. Tại triển lãm mỗi quốc gia sẽ có một không gian riêng để giới thiệu về đặc trưng, nét đẹp và tiềm năng đất nước của mình. Sau lễ khai mạc, khách tham quan được chào đón bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của các nghệ sĩ Việt Nam. Và có ấn tượng sâu sắc về không gian trưng bày giàu bản sắc, độc đáo và những mô hình có kích thước như thật tại Nhà Triển lãm Việt Nam.

Khách tham quan đã dành thời gian tìm hiểu văn hóa của VN qua các màn trình diễn đặc sắc.
Khách tham quan đã dành thời gian tìm hiểu văn hóa của VN qua các màn trình diễn đặc sắc.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam - Lào

Chiều 12-6, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào phối hợp Hội Mỹ thuật Lào tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam - Lào. Triển lãm thể hiện nhiều nét đẹp trong cuộc sống của người dân Việt Nam và Lào, đặc biệt qua một số tác phẩm, mối tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào đã được thể hiện rõ nét, từ các cấp lãnh đạo trước kia cho đến người dân ngày nay, mối quan hệ gắn bó, hữu nghị đặc biệt giữa Lào và Việt Nam. Trong thời gian trưng bày triển lãm, công chúng Lào sẽ được chiêm ngưỡng hơn 70 tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam và Lào với nhiều phong cách sáng tác trên các chất liệu đa dạng và phong phú. Triển lãm kéo dài đến ngày 16-6.

Phát hành bộ tem Sâm Ngọc Linh trên 168 nước

Bộ TT và TT vừa công bố Quyết định phát hành bộ tem bưu chính Sâm Ngọc Linh (sâm Việt Nam) tại 168 nước nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm sâm Việt Nam ra toàn thế giới. Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là Panax vietnamensis được xếp vào một trong những loại sâm quý nhất trên thế giới. Cây sâm Ngọc Linh đã có từ bao đời nay tại vùng núi Ngọc Linh thuộc địa phận huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Là một loại cây dược liệu đặc biệt quý hiếm, chứa đến 52 hợp chất saponin, là 1 trong 5 loại sâm quý nhất trên thế giới. Ngày 5-6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 787/QĐ-TTg phê duyệt sâm Ngọc Linh là sản phẩm quốc gia. Bộ tem bưu chính Sâm Ngọc Linh gồm một mẫu tem và một block. Tem được thiết kế bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng giới thiệu cây sâm Ngọc Linh. Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 10-6-2017 đến ngày 31-12-2018. Việc phát hành bộ tem “Sâm Ngọc Linh” sẽ góp phần quảng bá về loài dược liệu quý hiếm tới bạn bè trong nước và quốc tế./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com