Phát động cuộc thi "Mẹ trong tâm trí con" 2017

06:05, 26/05/2017

Cuộc thi viết “Mẹ trong tâm trí con” - Gửi trọn yêu thương, nói về tình cảm của con đối với mẹ, thông qua vẽ tranh, làm thơ, viết một đoạn văn, dựng clip, dành cho các em học sinh từ tiểu học đến THPT chính thức được phát động ngày 22-5 tại Trường THCS Đoàn Kết, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Với mong muốn gắn kết tình cảm gia đình, khơi dậy lòng biết ơn của con với mẹ, cuộc thi không chỉ mang ý nghĩa tình cảm cá nhân của người con hướng tới mẹ, mà còn giúp tình cảm gia đình được gắn kết chặt chẽ hơn. Bài dự thi có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như: Viết thư, làm thơ, viết văn, vẽ tranh, dựng clip… Các tác phẩm sẽ tập trung ca ngợi tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con, khơi dậy lòng biết ơn sâu sắc, nhắc nhở con về ơn nghĩa sinh thành và dưỡng dục của người mẹ. Với chủ đề “Gửi trọn yêu thương”, cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con” 2017 hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo phụ huynh cùng các em học sinh trên cả nước. Thông tin chi tiết cuộc thi có ở trang fanpage chính thức: https://www.facebook.com/metrongtamtricon, thời gian nhận bài kéo dài đến ngày 15-9-2017.

Liên hoan phim châu Âu 2017

Liên hoan phim châu Âu 2017 diễn ra tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13 đến 27-5. Khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức 15 bộ phim đương đại đặc sắc, kèm phụ đề tiếng Việt của điện ảnh châu Âu: Đôi cánh nhỏ (Phần Lan); Tôi, bản thân mình và mẹNhật ký trong bóng tối (Anh); Hơi thở (Áo); Nhà giáo (CH Séc); Cuộc săn lùng (Đan Mạch); Những chàng trai mùa hè (Hà Lan); Đã đến lúc chết (Ba Lan); Người tốt (Thụy Điển); Ngang tầm mắt (Đức); Con trai của Saul (Hung-ga-ri); Con khỉ (Bun-ga-ri); Nữ hoàng Ailen (Ai Len); Kim cương đen (Tây Ban Nha) và Quyết định nhọc nhằn (Bỉ). Các bộ phim được lựa chọn chủ yếu xoay quanh chủ đề “lòng khoan dung và sự tôn trọng”. Đây chính là điểm mới của sự kiện thường niên này. Qua những bộ phim trình chiếu trong Liên hoan phim, khán giả bước vào một thế giới của những cung bậc tình cảm khác nhau của mỗi người dân châu Âu. Đó là sự tổng hòa của đam mê, sự vui mừng, nỗi sợ hãi và sự tức giận, nỗi cô đơn và sự đau khổ, sự hiểu lầm và ngạc nhiên, lòng khoan dung và tình thương, sự tôn trọng và tình yêu./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com