Hội sách thiếu nhi 2017

06:06, 02/06/2017

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017, “Hội sách thiếu nhi 2017” được tổ chức từ ngày 1 đến 7-6 do Sở TT và TT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan của Trung ương và Thành phố Hà Nội triển khai. Hội sách trưng bày, giới thiệu các thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi như: sách văn học; sách tìm hiểu lịch sử, khoa học; sách phục vụ học tập; sách điện tử…

Những cuốn sách hấp dẫn với trẻ nhỏ.
Những cuốn sách hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, còn có các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các nhà văn viết sách cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi; triển lãm tranh ảnh, tô màu, vẽ tranh thiếu nhi… Đặc biệt, Ban Tổ chức còn phát động cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ đọc Thủ đô 2017” dành cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Qua đó, nhằm tôn vinh văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”

Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 20-10-2017 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bộ TN và MT phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm ảnh có nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng; giúp người dân hiểu hơn về thực trạng môi trường hiện nay ở Việt Nam. Đối tượng tham gia cuộc thi gồm tất cả các công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ giới hạn từ 2-8 tác phẩm) được chụp trong thời gian từ 2015-2017, không được sử dụng phần mềm can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa làm mất tính chân thực của ảnh. Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11-2017./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com