Khai mạc cuộc thi "Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017"

07:05, 29/05/2017
Tối 26-5-2017, tại Nhà Văn hoá 3-2 (TP Nam Định) đã khai mạc cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017” do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH, TT và DL), Sở VH, TT và DL phối hợp tổ chức. Các đồng chí: Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.
 
Cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017” diễn ra trong các ngày từ 26-5-2017 đến hết ngày 31-5-2017 với 35 tiết mục dự thi của 37 diễn viên thuộc 7 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc gồm: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Kịch nói Quân đội, Đoàn Kịch nói Nam Định, Đoàn Kịch nói Công an nhân dân, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Ca múa nhạc Lam Sơn Thanh Hoá. Theo thể lệ của cuộc thi, mỗi đơn vị nghệ thuật tham gia sẽ biểu diễn từ 2 đến 5 tiết mục là những trích đoạn trong các vở diễn tự chọn với thời lượng 20-25 phút.
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thứ trưởng Bộ VH, TT và DL và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng các diễn viên, các đoàn nghệ thuật trên cả nước đã về tham dự cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017”. Là địa phương có nhiều kinh nghiệm tổ chức các liên hoan, hội thi, hội diễn sân khấu và các hoạt động văn hoá, văn nghệ với quy mô toàn quốc và khu vực, cuộc thi “Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2017” được tổ chức tại tỉnh Nam Định là dịp để những người làm công tác nghệ thuật giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nhằm phát huy vai trò của loại hình nghệ thuât sân khấu kịch nói, phục vụ có hiệu quả các hoạt động chính trị, xã hội, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.
 
Sau lễ khai mạc là chương trình dự thi của Đoàn Kịch nói Nam Định với trích đoạn: “Khoảng trống”, “Thời con gái đã xa” và chương trình dự thi của Nhà hát Kịch Việt Nam với các trích đoạn: “Ơ-đíp làm Vua”, “Mùa hạ cay đắng”./.
 
Khánh Dũng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com