Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

06:05, 19/05/2017

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2017), tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, ngày 16-5, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức Triển lãm ảnh chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ”.

Các đại biểu và đông đảo người dân tham quan triển lãm.
Các đại biểu và đông đảo người dân tham quan triển lãm.

Thông qua những hình ảnh, tài liệu quý được trưng bày, triển lãm giới thiệu khái quát sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình đấu tranh vượt mọi gian khổ tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc; tư tưởng, tình cảm, sự nhìn nhận, đánh giá của Người về vai trò, vị trí của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp cách mạng; sự quan tâm, chăm lo, giáo dục và rèn luyện của Người dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng, qua đó khẳng vai trò to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự nghiệp cánh mạng. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 21-5-2017.

Con đường tranh dài nhất Việt Nam sẽ hoàn thành ngày 28-5

Đó là một trong những nội dung của Lễ hội đường phố mang tên “Ngày hội văn hóa thiếu nhi 2017” lần thứ nhất vừa được công bố ngày 15-5 tại Hà Nội. Ngày hội do UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Viện Nghiên cứu truyền thống văn hóa dân tộc và Cty CP Kiến trợ tạo thành công và hạnh phúc thực hiện, được tổ chức ngày 28-5 tại phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6 và chào hè 2017 nhằm xây dựng sân chơi bổ ích, thiết thực cho thiếu nhi trong một không gian mở, có sức lan tỏa tới cộng đồng. Ngoài con đường tranh 730m dài nhất Việt Nam gồm 365 mảnh ghép tượng trưng cho 365 ngày hạnh phúc của thiếu nhi, ngày hội còn có lễ khai mạc, giải chạy vì trẻ em có sự tham gia của 400 bạn nhỏ, “Vườn thú sắc màu”; đại nhạc hội theo chủ đề “Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai”...

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com