Ban Thường vụ Tỉnh uỷ báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)

08:06, 14/06/2013

Ngày 12-6-2013, Ban TVTU tổ chức hội nghị báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến các đồng chí nguyên Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, nguyên giám đốc, trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Bí thư các huyện, thành và Đảng uỷ trực thuộc tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo khái quát quá trình chuẩn bị, tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban TVTU. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cùng với việc chỉ đạo triển khai việc học tập, quán triệt Nghị quyết trên địa bàn toàn tỉnh, Ban TVTU đã tiến hành các bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, đảm bảo đúng thời gian, trình tự theo quy định, hướng dẫn của cấp trên. Công tác chuẩn bị được tiến hành chặt chẽ, trong đó chỉ đạo tổ chức tốt việc lấy ý kiến góp ý của các tập thể, cá nhân, nhất là của các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn. Kết quả đã có 128 ý kiến của tập thể và 28 ý kiến của cá nhân góp ý cho Ban Thường vụ, trên cơ sở đó, Ban TVTU và cá nhân các đồng chí trong Ban TVTU đã xây dựng báo cáo kiểm điểm bám sát nội dung yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4 trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh; những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm đều được Ban TVTU kiểm điểm, phân tích kỹ. Sau kiểm điểm, Ban TVTU cũng kịp thời xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, hạn chế, lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung chỉ đạo, giải quyết. Căn cứ vào các ý kiến góp ý, Ban TVTU đã lựa chọn 5 vấn đề với 15 nội dung cụ thể để giải trình tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã trình bày báo cáo giải trình của Ban TVTU về một số nội dung trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban TVTU. Các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến về báo cáo giải trình của Ban TVTU.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã cám ơn các ý kiến góp ý thẳng thắn, chân tình của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, Bí thư các huyện, thành và Đảng uỷ trực thuộc, qua đó đã giúp cho Ban TVTU nhận rõ hơn những ưu điểm cũng như những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có kế hoạch khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong muốn với tinh thần trách nhiệm, kinh nghiệm công tác của mình, thời gian tới, các đồng chí tiếp tục dành sự quan tâm, thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi cùng Ban TVTU xây dựng tỉnh ngày càng phát triển ổn định, vững chắc./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com