Tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp

06:12, 29/12/2020

Ngày 29-12, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2020. Các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Ðảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh đến dự, chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HÐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Ðảng của tỉnh; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Ðảng ủy trực thuộc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh khẳng định: Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Ðảng. Do đó các cấp ủy, thủ trưởng các địa phương, cơ quan, đơn vị cần xác định việc thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp là nhiệm vụ quan trọng; đồng thời phải không ngừng nâng cao nhận thức, hiểu biết về các lĩnh vực này. Việc tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính Ðảng không chỉ trang bị và nâng cao kiến thức về nghiệp vụ nội chính mà còn giúp lãnh đạo chủ chốt các cấp cập nhật, bổ sung kiến thức về chủ trương, đường lối, quan điểm của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để áp dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo. Các đồng chí tham dự hội nghị cần nghiêm túc học tập, tiếp thu kiến thức được trang bị nhằm vận dụng sáng tạo vào thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, từ các chuyên đề tiếp thu được và căn cứ tình hình cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị, các đồng chí cần nhanh chóng tham mưu cho cấp ủy, cấp có thẩm quyền cụ thể hóa thành các quy định, cơ chế để thực hiện tốt trong công việc. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quán triệt, thông tin, tuyên truyền về các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng liên quan đến lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; hoạt động tiếp công dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, chuyên viên của Ban Nội chính Trung ương đã truyền đạt 5 chuyên đề liên quan đến công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp gồm: Những vấn đề cơ bản về nội chính và công tác nội chính; Những vấn đề cơ bản về tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; Chiến lược cải cách tư pháp, quá trình triển khai thực hiện và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; Công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; Quy định người đứng đầu cấp ủy tiếp dân để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, nhất là những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên./.

Xuân Thu


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com