Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

06:12, 27/12/2020

Sáng 26-12, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định), Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ GD và ĐT và một số trường đại học, cao đẳng tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Chương trình thu hút trên 4.500 học sinh khối 11, khối 12 trong tỉnh tham dự.

Năm 2021 dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT và phương án tuyển sinh đại học sẽ giữ ổn định. Tuy nhiên với nhiều tác động khách quan trong đó có dịch COVID-19, các cơ sở đào tạo sẽ đa dạng hóa các hình thức tuyển sinh và có những điều chỉnh về cơ cấu đào tạo. Tại chương trình, học sinh được nghe đội ngũ chuyên gia tư vấn đến từ các cơ quan chức năng của Bộ GD và ĐT và các trường đại học có uy tín, đại diện khối trường Quân đội... giải đáp băn khoăn, thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT, quy định tuyển sinh đại học, cao đẳng và định hướng nghề nghiệp tương lai, các ngành đào tạo của các lĩnh vực nghề nghiệp. 

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, đại diện bộ phận tuyển sinh - đào tạo các trường đại học, cao đẳng, trường nghề đã trực tiếp trao đổi, giải đáp, cung cấp thông tin cho học sinh tại hơn 40 gian tư vấn, giúp các em chọn trường, chọn nghề phù hợp năng lực và nguyện vọng, tìm hiểu cơ hội học tập, học bổng, các điều kiện phục vụ học tập của từng trường./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com