Vê-nê-xu-ê-la phản đối lệnh trừng phạt của EU

09:11, 15/11/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 13-11, Vê-nê-xu-ê-la lên án lệnh trừng phạt của Liên hiệp châu Âu (EU) vừa công bố, coi đây là những quyết định áp đặt bất hợp pháp và vô lý chống lại người dân quốc gia Nam Mỹ. Vê-nê-xu-ê-la khẳng định sẽ bảo vệ nền hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ trước những hành vi can thiệp thô bạo từ bên ngoài. Trước đó, EU đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Vê-nê-xu-ê-la.

 * Trung Quốc, Nga, Ai Cập và Bô-li-vi-a đã tẩy chay cuộc họp công khai không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ thúc đẩy nhằm bàn về tình hình Vê-nê-xu-ê-la. Theo các nước phản đối, Hội đồng Bảo an không nên can dự tình hình tại quốc gia Nam Mỹ này.

* Chính phủ Vê-nê-xu-ê-la đã khởi động đàm phán về tái cơ cấu nợ nước ngoài với các nhà đầu tư từ nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, Pa-na-ma, Anh, Bồ Ðào Nha, Cô-lôm-bi-a, Chi-lê, Ác-hen-ti-na, Nhật Bản và Ðức. Thông cáo của Chính phủ Vê-nê-xu-ê-la nêu rõ, cuộc thảo luận đạt kết quả tích cực, cho thấy quyết tâm của Ca-ra-cát thực hiện các cam kết, đồng thời mong muốn tìm cơ chế nghiêm túc, minh bạch và cởi mở để giải quyết nợ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com