Lãnh đạo đảng Dân chủ giảm sức ép đối với Tổng thống Mỹ

07:05, 18/05/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện, bà N.Pê-lô-xi bác bỏ lời kêu gọi riêng lẻ trong nội bộ đảng này đòi luận tội Tổng thống Đ.Trăm sau những cáo buộc cho rằng ông Trăm đã tiết lộ thông tin tối mật cho các quan chức Nga. Bà Pê-lô-xi cho rằng việc luận tội phải dựa trên những căn cứ xác thực; đồng thời nhấn mạnh, nếu không làm sáng tỏ những điều này thì những kêu gọi luận tội chỉ là hùa theo tin đồn.

* Trước đó, hai nghị sĩ đảng Dân chủ là An Grin và M.Uốt-tơ kêu gọi Quốc hội luận tội Tổng thống với những cáo buộc mới tiếp sau vụ sa thải Giám đốc Cơ quan Điều tra liên bang (FBI) G.Cô-mây. Theo hai nghị sĩ này, việc ông Đ.Trăm sa thải ông Cô-mây, người phụ trách cuộc điều tra về khả năng các cố vấn của tổng thống “bắt tay” với Nga tác động tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, càng cản trở cuộc điều tra của cơ quan này.

* Nhà trắng bác bỏ cáo buộc Tổng thống Mỹ Đ.Trăm tiết lộ thông tin tuyệt mật cho Nga; khẳng định hai bên chỉ thảo luận về những mối đe dọa từ các tổ chức khủng bố.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ M.Ma-xtơ khẳng định cáo buộc này là sai và khẳng định việc Tổng thống chia sẻ thông tin giúp bảo vệ và tăng cường an ninh quốc gia là hành động phù hợp. Ngày 16-5, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Đ.Trăm khẳng định chỉ chia sẻ với Nga những thông tin liên quan khủng bố nhằm giúp Mát-xcơ-va trong cuộc chiến chống IS. Ông nhấn mạnh việc này hoàn toàn nằm trong quyền hạn của Tổng thống.

* Một loạt nghị sĩ Mỹ yêu cầu có thông tin chi tiết liên quan bản ghi nhớ được truyền thông tiết lộ mới đây, trong đó cáo buộc Tổng thống Mỹ Đ.Trăm từng đề nghị cựu Giám đốc FBI G.Cô-mây ngừng điều tra về mối liên hệ giữa cựu Cố vấn An ninh quốc gia của Nhà trắng M.Phlin và Nga. Các nghị sĩ đã kêu gọi mở cuộc điều tra độc lập nhằm làm rõ mối liên hệ có thể có giữa chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Đ.Trăm và Nga.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com