Tiêu diệt một thủ lĩnh của Boko Haram tại Nigieria

04:05, 17/05/2017

Trong một chiến dịch truy quét các tay súng thành viên lực lượng khủng bố Boko Haram tại Banki, một tỉnh phía Bắc Nigeria giáp giới Cameroon, binh sĩ Cameroon đã tiêu diệt Abdou Nacif, một chỉ huy chiến trường khét tiếng của tổ chức này.

Tại châu Phi ngày 15-5, tham gia chiến dịch có các đơn vị thuộc Lực lượng Phản ứng nhanh của quân đội Cameroon trong thành phần Lực lượng Liên quân hỗ hợp (FMM) do Ủy ban Lưu vực hồ Chad thành lập năm 2015 nhằm chống lại các tay súng thánh chiến. Chiến dịch này kéo dài 5 ngày cùng với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội Nigeria tại khu vực rừng rộng lớn ở Banki, vùng hồ Chad. Ngoài việc tiêu diệt Nacif cùng nhiều tay súng, quân đội chính phủ và liên quân đã phá hủy sào huyệt của Boko Haram tại đây. 

Các lực lượng quân đội và an ninh Cameroon đang tăng cường các hoạt động quân sự tại khu vực biên giới với Nigeria nhằm ngăn chặn các hành động chống phá nhóm khủng bố Boko Haram. 

Boko Haram đã tiến hành các hoạt động vũ trang cách đây 8 năm nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo trong khu vực. Các vụ bạo lực liên quan tới nhóm này tại Nigeria và một số nước láng giềng như Cameroon, Niger và Chad đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng và buộc ít nhất 2,6 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Ngoài các vụ tấn công khủng bố, Boko Haram còn bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và trẻ em, trong đó phải kể đến vụ bắt cóc hơn 200 nữ sinh từ thị trấn Chibok, miền Đông Bắc Nigeria năm 2014, gây rúng động dư luận thế giới.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com