Thắng tối thiểu Thụy Sĩ, Thụy Điển lọt vào tứ kết

07:07, 04/07/2018

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Emile Forsberg trong hiệp 2 đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội tuyển Thụy Điển trước Thụy Sĩ ở trận đấu thuộc vòng 16 đội. Đối thủ của thầy trò HLV Janne Andersson sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa đội tuyển Anh và Colombia diễn ra sau đây ít giờ.

Các cầu thủ Thụy Điển có màn trình diễn đáng khen ngợi với tinh thần đồng đội và thi đấu rất gắn kết.
Các cầu thủ Thụy Điển có màn trình diễn đáng khen ngợi với tinh thần đồng đội và thi đấu rất gắn kết.

Cả Thụy Điển và Thụy Sĩ đều khởi đầu khá hứng khởi, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Steven Zuber bên phía Thụy Sĩ tạo được cơ hội đầu tiên của trận đấu với cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng đi đúng vào vị trí của thủ thành Robin Olsen. Thụy Điển có câu trả lời chỉ một phút sau đó, tiền đạo Marcus Berg nhận bóng trong tư thế vô cùng trống trải nhưng lại dứt điểm rất thiếu chính xác.

Hơn 20 phút đầu trận, Thụy Sĩ tỏ ra vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, thế nhưng chính Thụy Điển mới là đội có được nhiều pha bóng đáng chú ý hơn. Phút 28, lại là Marcus Berg với cú sút đập đất rất khó chịu, tuy nhiên thủ thành Yan Sommer vẫn cho thấy anh là chốt chặn đáng tin cậy và là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội tuyển Thụy Sĩ suốt từ giai đoạn vòng loại khu vực châu Âu đến giờ với pha bay người cản phá xuất thần.

Liên tiếp những phút sau đó, Thụy Sĩ cụ thể hóa ưu thế cầm bóng vượt trội bằng những cơ hội trước khung thành của Thụy Điển, thế nhưng những cú dứt điểm của Ricardo Rodriguez, Granit Xhaka rồi Blerim Dzemaili đều không mang về bàn thắng. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng, Thụy Điển có được thế trận chắc chắn hơn dù không cầm nhiều bóng, trong khi Thụy Sĩ tỏ ra khá bế tắc để tìm đường vào khung thành của Robin Olsen.

Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn giữ thế trận khá chặt chẽ khiến cơ hội hầu như chỉ đến từ những cú sút xa. Cũng ở một tình huống như thế, phút 66, nỗ lực đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm của Emile Forsberg đã mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng Bắc Âu. Cú sút của tiền vệ CLB RB Leipzig (Đức) may mắn chạm chân trung vệ Manuel Akanji và đổi hướng làm bó tay thủ môn Yan Sommer. Thụy Điển vươn lên dẫn 1-0.

Bàn thua khiến Thụy Sĩ càng đẩy cao nhịp độ trận đấu. Mải mê dâng cao, hàng thủ Thụy Sĩ để hở khoảng trống mênh mông phía sau và liên tục bị các cầu thủ Thụy Điển tận dụng. Một trong những pha bóng như thế ở phút bù giờ thứ 3, tiền vệ vào sân thay người Martin Olsson bắt tốc độ và có cơ hội đối mặt với thủ môn Yan Sommer của Thụy Sĩ, hậu vệ Michael Lang không còn cách nào khác đã phạm lỗi đẩy sau với số 5 của Thụy Điển và phải rời sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã rút lại quyết định cho Thụy Điển hưởng phạt đền. Tiếng còi kết thúc trận đấu cũng nổi lên ngay sau cú sút của tiền đạo kỳ cựu Ola Toivonen trên chấm đá phạt.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com