Khẳng định thương hiệu, Brazil thắng thuyết phục Mexico 2-0

08:07, 03/07/2018

Một Neymar rất khác so với 3 trận vòng bảng, đồng đội hơn, tinh tế hơn và thực dụng hơn. Một chiến thắng cũng rất khác của Brazil kể từ đầu giải đấu, trận thắng chứng minh thương hiệu Selecao.

Các cầu thủ Mexico tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền vệ Guardado có quả tạt như sút khiến thủ thành Alisson vất vả đấm bóng trúng chân Lozano, cú sút tiếp theo của cầu thủ này khiến Miranda phải lao mình chắn bóng. Rất hứng khởi, Brazil ngay lập tức đáp trả bằng pha dốc bóng thần tốc của Neymar và sau đó là một cú ra chân khá nguy hiểm, trận đấu diễn ra nhanh đến chóng mặt.

Mexico xuất quân đội hình 4-3-3 với bộ đôi tiền đạo cánh Lozano và Vela, tốc độ của 2 ngôi sao tấn công này kết hợp với sự tinh quái của Hernandez tạo thành mũi đinh ba xuyên thẳng hàng phòng ngự của Brazil.

Xếp đội hình 4-2-3-1, HLV Tite đã tỏ ra cao tay khi thay thế hậu vệ trái Marcelo có thiên hướng tấn công bằng lá chắn lão luyện Filipe Luis. Casemiro kết hợp với Paulinho án ngữ trước hàng thủ. Tite rất thực tế và đọc được ý đồ tấn công của người đồng nghiệp Osorio, bố trí hàng phòng ngự dày đặc hóa giải các quả chọc khe và các pha áp sát chính diện.

20 phút thi đấu đầu tiên, Mexico đa dạng trong tấn công và luôn có tới 5 cầu thủ trên phần sân đối phương. HLV Osorio quyết định dốc vốn ngay từ đầu để tìm kiếm lợi thế. Các cầu thủ Mexico thi đấu với 200% khả năng, cơ hội của họ khá nhiều, nhưng những đường chuyền quyết định lại thiếu hỏa hầu hoặc bị những hòn đá tảng như Casemiro ngăn chặn.

Sự xuất sắc của Ochoa vẫn không thể ngăn cản Neymar ghi bàn.
Sự xuất sắc của Ochoa vẫn không thể ngăn cản Neymar ghi bàn.

Danh tiếng không cho phép Brazil phòng thủ tiêu cực, đẳng cấp giúp họ bình tĩnh tìm kiếm lại thế trận. Khi hai cánh của Brazil không dâng quá cao, Casemiro và Paulinho đã làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng từ khu trung tuyến bằng những đường chuyền dài. Phút 25, nhận được đường chuyền thuận lợi, Neymar ngoặt bóng liên tiếp qua 2 cầu thủ Mexico sút bóng góc hẹp, siêu nhân Ochoa đấm bóng xuất sắc, sau đó tiếp tục cản phá thành công cú sút kỹ thuật của Jesus. Lại là anh đã phá đoán chính xác để cản phá pha căng ngang của Willian ở phút 41. Mexico đang dần thấm thía sự nguy hiểm của Brazil, tốc độ trận đấu được kéo chậm lại đôi chút. Tuy nhiên vẫn không có một giây bù giờ nào trong hiệp thi đấu đầu tiên, chớp nhoáng là từ dành để miêu tả các tình huống bóng trên sân. Tỉ số 0-0 phản ánh chính xác diễn biến hiệp 1.

HLV Osorio tiếp tục đặt canh bạc của mình vào tấn công ở hiệp 2. Hai hậu vệ biên Gallardo và Alvarez mạo hiểm dâng cao để lại khoảng trống bên sườn. Sơ hở chết người đã phải trả giá đắt. Phút 51, Willian trong một pha dẫn bóng chéo từ trung tuyến sang cánh, căng bóng chạy ngang qua tay Ochoa, bóng tìm đúng chân của Neymar vào lưới một cách nhẹ nhàng.

Nhận đòn đau, Mexico không thể tiếp tục mạo hiểm, tỉ số 1-0 vốn mong manh, bàn thắng có thể sẽ đến nếu họ chắt chiu cơ hội. Tuy nhiên, đẳng cấp đã lên tiếng, thế trận được đảo ngược lại cho một Brazil thi đấu chặt chẽ, Fagner và Luis kiềm tỏa Vela và Lozano như hình với bóng. Willian được giải phóng đá như một con thoi xuyên chéo đội hình Mexico. Phút 61, Willian xâm nhập khu vực cấm địa đối mặt với Ochoa không thành công, tiếp sau đó vẫn là anh với cú thoát xuống rất nhanh trả bóng lại cho Neymar, cú sút tiếp theo trúng chân Salcedo đi chệch khung thành thủ môn Ochoa trong gang tấc.

Nhận thấy thể lực các cầu thủ Mexico xuống dốc, Tite tiếp tục gia tăng sức mạnh hàng thủ khi đưa Fernandinho vào thay Paulinho, thay máu hàng công khi rút Cautinho thi đấu mờ nhạt bằng Firmino. Phút 88, quyết định thay người ngay lập tức phát huy tác dụng. Tận dụng sơ hở bên cánh trái, Neymar đón pha chuyền của đồng đội đẩy má ngoài chân phải qua tay Ochoa, Firmino áp sát đệm bóng vào lưới, 2-0 cho các vũ công Samba. Canh bạc của Mexico đã bị phá sản bởi những cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng cần phải cảm ơn họ khi tặng cho người hâm mộ một bữa tiệc tấn công lôi cuốn!

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com