Giải vô địch bóng đá U19 Đông - Nam Á: Việt Nam chia điểm với Thái-lan trong ngày ra quân

08:07, 02/07/2018

Là đội thi đấu lấn lướt hơn nhưng U19 Việt Nam chỉ có được một điểm sau trận ra quân hòa không bàn thắng với U19 Thái-lan tại bảng A Giải vô địch U19 Đông - Nam Á – AFF Cup 2018 đang được tổ chức tại Indonesia.

Trước ứng cử viên vô địch Thái-lan, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chỉ đạo các học trò thi đấu với đội hình khá thấp ở những phút đầu trận nhằm thăm dò sức mạnh của đối thủ. Đội hình 4-2-3-1 với số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ giúp đội tuyển Việt Nam cầm bóng chắc chắn và duy trì được thế trận khá tốt. Dù vậy, trong khoảng nửa đầu của 45 phút đầu tiên, U19 Thái-lan tạo được một vài pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Tùng Lâm nhưng không mang về bàn thắng.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam trong trận ra quân gặp Thái-lan.
Đội hình ra sân của U19 Việt Nam trong trận ra quân gặp Thái-lan.

Sau hiệp đầu tiên thi đấu thăm dò, U19 Việt Nam dần đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay khi bước sang hiệp 2. Phút 48, Trần Bảo Toàn thoát xuống rất nhanh và có cơ đối mặt, đáng tiếc là tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai không chiến thắng được thủ môn bên phía Thái-lan. Chỉ năm phút sau, tới lượt Mạnh Dũng bỏ lỡ cơ hội trước cầu môn đội bạn khi cú dứt điểm không đi chính xác dù tiền đạo thuộc biên chế CLB Viettel trước đó có pha solo loại được hai cầu thủ phòng ngự đội bạn.

Những tình huống nguy hiểm sau đó của Hữu Thắng, Bảo Toàn rồi Văn Tới đều không đạt được sự chuẩn xác như mong muốn cũng như thủ thành bên phía U19 Thái-lan đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Tỷ số hòa 0-0 với ứng cử viên vô địch Thái-lan không phải là kết quả đáng thất vọng với U19 Việt Nam, dù vậy đội tuyển sẽ cần cải thiện nhiều, đặc biệt trong khâu dứt điểm nếu muốn tiến xa tại AFF Cup năm nay.

Đây cũng là vấn đề khiến HLV Hoàng Anh Tuấn lo lắng như những chia sẻ sau trận đấu: “Tỷ số hòa trong trận ra quân trước Thái-lan có thể xem là kết quả không tồi. Dù vậy, tôi không thể hài lòng khi đội tuyển dù đã kiểm soát thế trận và tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ lại không thể ghi bàn thắng. Kết quả của trận đấu khiến tôi cảm thấy thất vọng nhưng cũng đã giúp ban huấn luyện thấy rõ hơn những việc cần phải khắc phục và giải quyết để chuẩn bị tốt cho trận đấu kế tiếp”.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com