Dortmund chính thức giành vé tới Wembley

07:05, 02/05/2013

Thiếu chút nữa thày trò Mourinho đã tạo nên điều thần kỳ trong trận bán kết lượt về khi đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-0 trong 10 phút cuối. Chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Real Madrid giúp Dortmund chính thức giành được tấm vé đầu tiên cho trận chung kết Champions League sẽ diễn ra trên sân Wembley (Anh).

Dortmund được coi là hiện tượng của giải năm nay khi không để thua bất kỳ trận đấu nào cho tới vòng bán kết. Thày trò Klopp cũng bị đánh giá là đội bóng yếu nhất trong 4 đội tại vòng này. Tuy nhiên, chính Dortmund đã tạo nên bất ngờ khi loại ứng cử viên vô địch Real và giành chiếc vé đầu tiên cho trận chung kết.

Các cầu thủ Dortmund giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty
Các cầu thủ Dortmund giành vé vào chung kết. Ảnh: Getty

Trở lại với trận lượt về, để thua 1-4 trong trận lượt đi khiến Real phải dồn toàn bộ sức mạnh trong cuộc tiếp đón Dortmund trên sân Bernabeu. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình ngay sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1. Tuy nhiên, Higuain, Ronaldo và Ozil đều bất lực trước thủ thành Weidenfeller.

Sang hiệp 2, đội khách Dortmund không những phòng ngự chắc chắn mà còn tạo ra khá nhiều pha phản công nguy hiểm. Đáng tiếc là pha bỏ lỡ của tiền đạo Lewandowski ở phút thứ 50 khi bóng dội trúng xà ngang của thủ thành Lopez. Bên phía Real, dù được kỳ vọng nhất nhưng Ronaldo lại chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Trong 10 phút cuối trận, Real suýt chút nữa tạo nên màn ngược dòng thần kỳ khi liên tiếp ghi 2 bàn do công của Benzema và Ramos. Trận đấu được đá bù thêm 5 phút khiến các cổ động viên của Dortmund không ít lần thót tim bởi chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa là Real sẽ giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Bernabeu, Dortmund chính thức giành vé đi tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp thốt lên rằng: “Thật không thể tin được chúng tôi đã giành vé vào chơi trận chung kết. Tôi phải thừa nhận rằng, chúng tôi chơi không tốt bằng Real trong trận lượt về. Tuy nhiên, chúng tôi đã đứng vững trước những pha tấn công của Real và xứng đáng giành vé chơi trận cuối cùng”.

Trung vệ Ramos của Real tỏ ra vô cùng tiếc nuối sau khi bị loại trước ngưỡng cửa trận chung kết. Anh cho rằng, chính kết quả ở trận lượt đi đã khiến Real phải trả giá đắt. “Thật là xấu hổ khi bạn thua cuộc nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong trận lượt về và cảm thấy nuối tiếc cho người hâm mộ”, Ramos thổ lộ.

Nhiều khả năng, Dortmund sẽ gặp đội bóng đồng hương Bayern trong trận chung kết tại Wembley. Đại diện bóng đá Đức đang có lợi thế dẫn trước 4-0 trước trận lượt về với Barca.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com