Gareth Bale thâu tóm 2 danh hiệu cao quý Ngoại hạng Anh

03:04, 30/04/2013

Siêu sao Tottenham, Gareth Bale, vượt qua hàng loạt tên tuổi tại Ngoại hạng Anh để thâu tóm hai danh hiệu cao quý: Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Bale là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giành được cả hai danh hiệu trên sau Andy Gray (1977) và Cristiano Ronaldo (2007).

Gareth Bale đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: Getty
Gareth Bale đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn. Ảnh: Getty

Bale đánh bại những tên tuổi khác gồm: Robin van Persie, Suarez, Michael Carrick, Eden Hazard và Juan Mata tại hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Dù Bale chỉ đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ dội bom tại Ngoại hạng Anh sau Van Persie và Suarez nhưng anh vẫn xứng đáng giành được danh hiệu trên.

Trước khi lễ công bố diễn ra, Suarez tự làm xấu hình ảnh của mình khi cắn tay Ivanovic của Chelsea và bị phạt 10 trận. Trong khi đó, Van Persie phải trải qua cơn khô hạn bàn thắng tới 10 trận. Còn Bale, tiền vệ xứ Wales thi đấu thăng hoa trong mọi mặt trận của Tottenham với 24 bàn thắng. Anh không chỉ thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng mà còn là người có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi và tinh thần của Tottenham.

Trong hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Bale cũng là cầu thủ điển hình trong số danh sách đề cử gồm Hazard, Christian Benteke, Romelu Lukaku, Jack Wilshere và Danny Welbeck. Đây là lần thứ 2, cầu thủ 23 tuổi này giành được danh hiệu cao quý này và là cầu thủ thứ 4 giành được 2 danh hiệu trên trong đó có Alan Shearer, Thierry Henry và Cristiano Ronaldo.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com