Giải bóng chuyền nữ các CLB châu Á năm 2013 Giải bóng chuyền nữ: Việt Nam vượt qua Thái Lan

03:04, 30/04/2013

Việt Nam thắng Thái Lan với lần lượt các hiệp đấu là: 25-16; 20-25; 28-30; 25-23 và 17-15.

Tối 29-4, Giải bóng chuyền các Câu lạc bộ nữ châu Á chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk. Giải do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Giải đấu là cơ hội tốt để Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam (áo đỏ) chuẩn bị cho SEA Games 27 (Ảnh: TTVN)

Giải đấu là cơ hội tốt để Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam (áo đỏ) chuẩn bị cho SEA Games 27 (Ảnh: TTVN)

Dù đã khá nhiều lần Đắk Lắl đăng cai giải bóng chuyền nữ, song đây là lần đầu tiên một giải đấu lớn cấp châu lục diễn ra ở phố núi Buôn Ma Thuột nên đã thu hút rất đông khán giả đến tham dự.

Theo nhận định của Ban tổ chức, giải đấu năm nay sẽ rất hấp dẫn bởi các đội đều là những câu lạc bộ mạnh. Đội Thông tin Liên Việt Pos Bank đại diện cho chủ nhà Việt Nam dự giải đấu với mục tiêu lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Ngay sau lễ khai mạc, 2 trận đấu ở bảng A đã diễn ra, gồm: Việt Nam gặp Thái Lan và Nhật Bản gặp Triều Tiên.

Ở trận đấu thứ nhất, với đội hình chủ yếu là các tuyển thủ quốc gia, đội Thông tin Liên Việt Pos Bank đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn sau 5 séc đấu. Đây là trận đấu diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Việt Nam thắng với tỷ số 3-2, với lần lượt các hiệp đấu là: 25-16; 20-25; 28-30; 25-23 và 17-15.

Ông Phạm Quang Long, Huấn luyện viên đội Thông Tin Liên Việt Pos Bank hài lòng với kết quả thi đấu của các học trò: “Hôm nay là trận mở màn của đội chúng tôi. Phải nói là các VĐV của tôi đã thi đấu một trận rất tốt. Càng thi đấu, các VĐV càng biết cách khống chế đối thủ chủ lực của đối phương. Quan trọng nhất là tinh thần cổ vũ của khán giả nhà. Đó là niềm động viên rất lớn để chúng tôi cố gắng trong các trận tới.

Ông Long cũng cho biết, về phía Thái Lan, họ đến thi đấu tuy không phải đội tuyển quốc gia nhưng đây là đội hình mạnh, trong đó có 4 cựu cầu thủ quốc gia. Đây là đội có trình độ kỹ thuật tốt, đồng đều, nhất là phòng ngự hàng sau.

Ở trận đấu muộn hơn, đội Nhật Bản thắng đội Triều Tiên với tỷ số áp đảo 3-0 (25-16; 25-13 và 25-17).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com