Thắng đội V.Hải Phòng 1 - 0, đội Hoàng Anh Gia Lai tạm vươn lên xếp thứ hai

07:04, 29/04/2013

Thi đấu trên sân nhà Lạch Tray trong chiều 27-4, trong khuôn khổ vòng bảy Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013, đội XM Vicem Hải Phòng (V.Hải Phòng) đã không thể tiếp tục được mạch bất bại của mình và phải nhận thất bại đầu tiên trước đối thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Dường như đã lường trước những khó khăn khi thi đấu trên sân khách, vào trận đội HAGL thi đấu thận trọng, triển khai lối chơi chắc chắn. Tuy nhiên, đội hình của họ cũng được đẩy cao tiến công chứ không bị động lùi về phòng thủ. Không khí trận đấu trở nên "nóng bỏng" và hai đội đều sử dụng lối chơi khá "rắn", tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân, để từ đây tổ chức những pha lên bóng về phía khung thành của nhau. Diễn biến của trận đấu đến hết hiệp một và sang những phút đầu của hiệp hai khá cân bằng. Mặc dù sau đó có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá khi đội HAGL ghi bàn ở phút 85 trong một pha phối hợp đơn giản, tạo điều kiện để tiền đạo Ê-van-đô đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0. Ðây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 V.Hải Phòng-HAGL là trận cầu tâm điểm của loạt đấu sớm vòng 7 V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng.
V.Hải Phòng-HAGL là trận cầu tâm điểm của loạt đấu sớm vòng 7 V.League 2013. Ảnh: Minh Hoàng.

* Quyết tâm có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà nhằm cải thiện vị trí cuối bảng, đội Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang) đã ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận tiếp đội khách Thanh Hóa. Sau khi đội khách Thanh Hóa ghi bàn thắng, mở tỷ số 1-0 ngay ở phút đầu tiên do tiền đạo A-bát lập công, đội chủ nhà đã lập lại thế cân bằng với bàn thắng của Minh Trung bằng một pha sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn của Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 cho đội bóng K.Kiên Giang. Phút 33, lợi dụng sơ hở của hàng hậu vệ đội khách, cầu thủ Phê-lích đã tung ra cú đệm bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Sang hiệp hai, khi thế trận chưa kịp triển khai, tỷ số đã là 2-2 sau pha sút phạt tuyệt đẹp của tiền vệ người Séc P.Xết của đội bóng xứ Thanh. Mặc dù đội chủ nhà đã nỗ lực đẩy cao đội hình tiến công, song thế trận không có nhiều thay đổi và K.Kiên Giang đành phải chấp nhận có một điểm trên sân nhà.

Sau kết quả hai trận đấu chiều qua, đội HAGL tạm vươn lên xếp vị trí thứ hai, đội V.Hải Phòng tạm xếp thứ tư, còn K.Kiên Giang vẫn chưa mấy cải thiện được vị trí của mình khi chỉ hơn đội Becamex Bình Dương có một điểm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com