Khai mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân - tranh Cúp Dầu khí Việt Nam - Đạm Cà Mau năm 2013

08:04, 26/04/2013

Giải khởi tranh từ ngày 23 đến 28-4, với sự tham gia của 111 VĐV đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4), 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là một trong những sự kiện quan trọng hướng tới kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Giải năm nay quy tụ đầy đủ các VĐV đỉnh cao như Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa), Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội), Đinh Quang Linh (Quân đội), Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Việt Linh (Bộ Công an), Tô Đức Hoàng (Dầu khí)... Các VĐV tham gia tranh tài ở bảy bộ huy chương với 28 giải ở các nội dung: đồng đội nam - nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Các đoàn vận động viên dự giải tại lễ khai mạc.
Các đoàn vận động viên dự giải tại lễ khai mạc.

Được tổ chức hằng năm, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân được giới chuyên môn đánh giá là giải thi đấu có quy mô lớn, uy tín nhất của làng bóng bàn đỉnh cao Việt Nam, góp phần phát triển phong trào bóng bàn rộng rãi trong cả nước, đồng thời để phát hiện và tuyển chọn VĐV dự đội tuyển quốc gia.

Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia Eximbank 2013

Giải sẽ được tổ chức từ ngày 29-4 đến 3-5 tại Thị xã Hà Tiên (Kiên Giang). Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 18 nội dung cho cả nam, nữ và hỗn hợp nam nữ cho các loại thuyền 10 và 20 tay chèo, ở các cự ly 1.000m, 500m và 200m. Sáng 22-4 Eximbank đã ký hợp đồng tài trợ với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam và Vietnam Airlines. Theo đó, Eximbank sẽ tài trợ cho giải đấu này từ năm 2013-2016 và giải đấu này sẽ mang tên Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia Eximbank.

8 đội tham dự Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á năm 2013

Từ ngày 29-4 đến ngày 5-5, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Đăk Lăk sẽ diễn ra giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á năm 2013. Nhằm tăng thêm cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm và để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27 sẽ diễn ra vào cuối năm tại Mi-an-ma, Việt Nam sẽ cử ĐTQG tham dự giải đấu này. Theo kết quả bốc thăm, ĐTQG Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng với các CLB của Thái Lan, Kazakhstan và Đài Loan. Còn ở bảng B sẽ có sự góp mặt của các CLB đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Iran và CHDCND Triều Tiên.

Phát triển môn đua xe địa hình quốc tế

Giải đua xe đạp địa hình quốc tế - RFC 2013 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5-6 tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Dự kiến sẽ có khoảng 25 đội đến từ các CLB trong và ngoài nước tới tranh tài qua các bài thi sân bãi và địa hình tự nhiên. Từ năm nay, giải “RFC Vietnam Challenge” được nằm trong hệ thống thi đấu của Rainforest Challenge (RFC) quốc tế được tổ chức trên khắp thế giới với sự kiện chính tại Malaysia vào tháng 12 hằng năm. Giải do Cty TNHH Âu Lạc phối hợp với CLB ô tô địa hình Hà Nội, Cty CP Truyền thông và Thể thao quốc tế VNC tổ chức. Trên thế giới, môn thể thao đua xe ô tô địa hình (Offroad) đã xuất hiện từ lâu với các giải đua nổi tiếng. Tại Việt Nam, phong trào xe địa hình cũng bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000. Năm ngoái giải đấu này cũng đã được tổ chức thành công tại Tuần Châu, Quảng Ninh.

Giải bóng rổ vô địch Thành phố Hồ Chí Minh

Giải do Sở VH, TT và DL Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 18 đến 29-4, tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (Q.11), quy tụ 8 CLB nữ và 9 CLB nam đến từ các CLB bóng rổ mạnh và có truyền thống trên địa bàn thành phố như: Song Hải Yến, Nguyễn Văn Trỗi, 2-9…

Giải đấu được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm các gương mặt tài năng từ CLB cung cấp cho đội bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị cho giải bóng rổ vô địch quốc gia, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng và thúc đẩy phát triển môn thể thao bóng rổ trong giới trẻ thành phố./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com