Lạc quan

08:04, 26/04/2013

Không phải ngẫu nhiên mà Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2013 lại có được sức hút mạnh mẽ đối với đông đảo người hâm mộ. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 4 đội nữ, 4 đội nam xếp hạng nhất, nhì ở hai bảng đấu tại vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2013 vừa kết thúc đã khiến giải Cúp bóng chuyền Hùng Vương 2013 thành một sân chơi đỉnh cao của bóng chuyền Việt Nam. Trước khi giải khởi tranh, sáng giá nhất để giới chuyên môn nhận định chiếm lợi thế vào chung kết không ngoài Thông tin lienvietpostbank, Ngân hàng Công thương (nữ) hay Thể Công - Binh đoàn 15, Đức Long Gia Lai và Tràng An Ninh Bình (nam). Có sự chuẩn bị thể lực khá tốt ngay từ giai đoạn 1 của giải vô địch quốc gia 2013, nữ Thông tin lienvietpostbank tiếp tục khẳng định vị thế đứng đầu làng bóng chuyền quốc nội.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Phạm Văn Long tại bán kết chỉ là Vietsovpetro, tuy nhiên đội bóng này còn thiếu sự đồng đều giữa các tuyến. Thông tin lienvietpostbank thắng áp đảo 3-1, qua đó vào chung kết là điều không quá bất ngờ. Bất ngờ chính là trong trận đấu cuối, họ lại thắng quá dễ đối thủ Ngân hàng Công thương 3-0. Tuy nhiên, chức vô địch cúp Hùng Vương 2013 cùng 5 trận thắng toàn diện có ở vòng 1 giải vô địch quốc gia 2013, được xem là bước khởi động hoàn hảo cho Thông tin lienvietpostbank; vì tới đây, HLV Phạm Văn Long cùng các học trò đại diện cho Việt Nam thi đấu cúp các CLB nữ vô địch châu Á tổ chức ở Đắc Lắc. Còn trận chung kết nam giữa Tràng An Ninh Bình và Đức Long Gia Lai chính là trận đấu “rực lửa” nhất mà từ rất lâu, người hâm mộ tại nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ) mới được chứng kiến. Tới gần 1 giờ sáng trận đấu mới hạ màn nhưng hơn 5.000 khán giả vẫn cổ vũ trận đấu nhiệt tình tới những giây phút cuối cùng. Công bằng mà nói, khi Tràng An Ninh Bình thắng Thể Công - Binh đoàn 15 ở bán kết, rồi Đức Long Gia Lai thắng Maseco Thành phố Hồ Chí Minh ở bán kết chính là cuộc thư hùng định mệnh bởi đây đang là 2 đội bóng nam có sự ổn định và rất mạnh nên tạo được sự hấp dẫn, so kè ở từng pha bóng. Chung cuộc, nhờ tỉnh táo và ghi được điểm số ở thời khắc quan trọng, Tràng An Ninh Bình thắng Đức Long Gia Lai 3-2, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Điều đáng mừng là tại giải đấu này các CLB đã “trình làng” một loạt các VĐV trẻ đầy triển vọng như: Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Tri, Âu Hồng Nhung, Trần Thị Thảo, Vương Thị Mai (nữ); Hữu Hà, Văn Hạnh (nam)… là lực lượng kế cận xứng đáng cho các đội tuyển bóng chuyền quốc gia tham dự SEA Games 27 tới đây tại Mi-an-ma. Rõ ràng sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức giải, sự tham gia tích cực, nghiêm túc, trách nhiệm của các CLB đã thu hút được sự quan tâm của khán giả. Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên chính là động lực để các vận động viên thi đấu với quyết tâm cao nhất. Còn người hâm mộ bóng chuyền đã dần quen dịp Giỗ Tổ các vua Hùng, là phải có “món ăn tinh thần” Cúp bóng chuyền Hùng Vương./.

Khôi Nguyên (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com