Dự định loại năm môn Ô-lim-pích khỏi chương trình SEA Games 27

08:01, 30/01/2013
Nước chủ nhà Mi-an-ma dự định loại một số môn Ô-lim-pích khỏi SEA Games 27 khiến phiên họp toàn thể của Liên đoàn thể thao Ðông - Nam Á tại Thủ đô Răng-gun trở nên sôi nổi hơn. Ðó là các môn: bóng bàn, cầu lông, thể dục dụng cụ, hốc-cây trên cỏ, quần vợt. Ðiều lệ của Hội đồng Thể thao Ðông - Nam Á cho phép nước chủ nhà có quyền chọn số môn và nội dung đưa vào chương trình thi đấu của một kỳ SEA Games. Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định cuối cùng, họ còn phải tham khảo ý kiến của các quốc gia thành viên trong hội đồng.
Thể thao VN có nguy cơ mất gần 30 HCV ở SEA Games 27
Thể thao VN có nguy cơ mất gần 30 HCV ở SEA Games 27

 Bổ sung cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn vào đội tuyển Việt Nam

  Sau hai trận đấu ra mắt được đánh giá tốt, cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn  chính thức được gọi bổ sung vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Ðây là quyết định bất ngờ vì trong hai trận giao hữu với Hải Phòng và Hà Nội T&T, Michal Nguyễn thi đấu thiếu hiệu quả do chưa quen với môi trường bóng đá Việt Nam. "Với thể hình tiêu chuẩn, khả năng quan sát và tư duy tốt, Michal Nguyễn hoàn toàn phù hợp với vị trí trung vệ. Vì thế tôi đã quyết định bổ sung cầu thủ này vào danh sách đội tuyển", huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cho biết.

 Ba-lô-te-li về AC Mi-lan

  Ðội bóng Man Xi-ti chấp nhận bán Ba-lô-te-li với giá 17 triệu bảng cho AC Mi-lan. Mi-lan cũng gán thêm Kê-vin Bô-a-teng để giảm bớt phí chuyển nhượng. AC Mi-lan là sự lựa chọn hợp lý cho Ba-lô-te-li, vì anh đã có thời gian thi đấu ở Xê-ri A, đồng thời đây cũng là cơ hội cho anh trở về quê hương. Ba-lô-te-li đóng vai trò không nhỏ giúp Man Xi-ti vô địch mùa giải năm trước. Nhưng với sự sa sút phong độ cùng thái độ chống đối huấn luyện viên trong thời gian gần đây, Ba-lô-te-li hầu hết phải ngồi trên ghế dự bị.

 Rê-an củng cố hàng phòng ngự

  Trong khi Pê-pê vẫn chưa bình phục chấn thương, huấn luyện viên Mu-ri-nhô lại đón nhận tin Ca-xi-lát bị gãy tay. Ra-mốt, Cô-en-trao và Ði Ma-ri-a cũng không thể ra sân trong bán kết lượt đi với Barca do bị treo giò. Như vậy, trong hàng phòng ngự 5 người thường xuyên thi đấu của Rê-an, chỉ còn mỗi Ma-xê-lô là ra sân được. Rê-an đá trận lượt đi với Barca vào ngày mai 31-1, còn trận lượt về vào ngày 27-2. Vì vậy, Mu-ri-nhô phải gấp gáp mua thủ thành Lô-pét tuần trước. Trong khi đó vị trí trung vệ vẫn đang bỏ trống.

 MU là câu lạc bộ bóng đá giàu nhất thế giới

  Theo thống kê của Forbes, Tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thống kê, định giá tài sản của các tổ chức, cá nhân trên khắp thế giới, đưa ra vào ngày 29-1, tổng tài sản của câu lạc bộ MU trên thị trường hiện vào khoảng 3,3 tỷ USD. Theo đó, không một câu lạc bộ thể thao nào trên thế giới vượt ngưỡng ba tỷ USD như MU. Có được điều này, phải ghi nhận sự tăng trưởng đáng khích lệ của cổ phiếu Man Utd, giá mỗi cổ phiếu đã là 17 USD, trong khi giá niêm yết chỉ là 14 USD. Ðứng thứ hai trong danh sách này là Ða-lát Cô-boi ở giải bóng bầu dục Mỹ (2,1 tỷ USD). Khoảng cách đến 1,2 tỷ USD cho thấy sức mạnh tuyệt đối của Man Utd.

 Xa-vi ký hợp đồng tới năm 2016 với Bác-xê-lô-na

  Hôm qua 29-1, tiền vệ Xa-vi đã ký bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2016 với Bác-xê-lô-na. Thông tin trên đã được xác nhận trên trang tin điện tử của câu lạc bộ. Như vậy, khi Xa-vi bước sang tuổi 36, bản hợp đồng mới này mới hết hiệu lực. Trước Xa-vi, Puy-ôn cũng đồng ý ở lại Bác-xê-lô-na tới năm 2016 (khi anh 38 tuổi). Hợp đồng của Xa-vi hoàn tất chỉ hai ngày trước khi Bác-xê-lô-na gặp Rê-an Ma-đrít tại lượt đi Bán kết cúp Nhà Vua.

 Na-đan bị tụt xuống hạng 5 quần vợt thế giới

  Na-đan (trong ảnh) vừa bị trừ 1.200 điểm trên bảng xếp hạng ATP do không bảo vệ được vị trí á quân Ô-xtrây-li-a mở rộng. Sau tám năm liền luôn nằm trong top bốn tay vợt mạnh nhất thế giới, tay vợt người Tây Ban Nha Na-đan đã bị tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ATP). Từ số điểm 6.690 đầu năm 2013, tay vợt cựu số 1 thế giới sẽ chỉ còn 5.400 điểm. Người vượt Na-đan để vươn lên đứng vị trí số 4 thế giới là Phe-rơ, tay vợt lọt vào tới bán kết Ô-xtrây-li-a mở rộng vừa qua. Tay vợt Giô-cô-vích tiếp tục ngự trị ngôi vị số một thế giới với 12.920 điểm. Ðứng ngay sau anh vẫn lần lượt là Phê-đê-rơ và Mu-ray.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com