ĐTVN lội ngược dòng hạ Hà Nội T&T

09:01, 29/01/2013

Chiều 28-1, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tiếp tục có trận đấu tập thử nghiệm đội hình với “quân xanh” là CLB Hà Nội T&T. Kết quả, ĐTVN đã có chiến thắng ấn tượng với tỷ 2-1. Hai bàn thắng của ĐTVN được ghi do công của Quốc Anh và Gia Từ.

Tại trận đấu này, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tập trung điều chỉnh hàng phòng ngự nhằm tìm kiếm giải pháp tốt nhất để xây dựng lá chắn trước khung thành. Theo đó, cầu thủ Việt kiều Nguyễn Michal được đá cặp trung vệ ngay từ đầu với Gia Từ. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Xuân Hùng thế chỗ Văn Phong bên cánh trái.

Quốc Anh là tác giả bàn thắng gỡ hòa cho ĐTVN (Ảnh: Quang Trung)
Quốc Anh là tác giả bàn thắng gỡ hòa cho ĐTVN (Ảnh: Quang Trung)

Hàng tiền vệ có sự hiện diện của Quốc Anh, Nguyên Sa, Thành Lương, Tấn Tài và Văn Quyết. Trên hàng công, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân một lần nữa được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng.

Đầu trận, do thời tiết lạnh nên cầu thủ hai đội bắt nhịp khá chậm. Tuy nhiên, với lợi thế được chơi trên mặt sân quen thuộc và sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, Hà Nội T&T đã gây nhiều áp lực trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Đến phút 15, sau một tình huống phá bẫy việt vị, Samson Kayode đã lập công đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Bị thủng lưới, ĐTVN thi đấu nỗ lực hơn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 21, tiền vệ Quốc Anh có pha đi bóng và dứt điểm rất đẹp mắt bên cánh trái, hạ gục thủ môn Hồng Sơn, quân bình tỷ số 1-1 cho ĐTVN.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, ĐTVN cầm bóng và tổ chức tấn công khá tốt. Trong một tình huống đá phạt góc ở phút 32, trung vệ Gia Từ đánh đầu giúp ĐTVN vượt lên dẫn 2-1.

Sang hiệp hai, HLV tiếp tục đưa ra những điều chỉnh về nhân sự và chỉ giữ lại bộ đôi trung vệ Gia Từ - Nguyễn Michal và hậu vệ cánh Xuân Hùng. Với đội hình nhiều xáo trộn nhưng ĐTVN vẫn chơi khá chủ động. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc không ghi đươc thêm bàn thắng nào, hai đội rời sân với tỷ số 2-1, nghiêng về phía ĐTVN.

Chiều 31-1 tới cũng tại sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục được “làm nóng” bằng cuộc đọ sức với CLB Hyundai Mipo Dolphin đến từ Hàn Quốc.

Đây cũng là trận đấu được đánh giá là màn tổng duyệt của HLV Hoàng Văn Phúc trong quá trình chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển UAE tại lượt trận đầu tiên của vòng loại Asian Cup 2015.

Đội hình xuất phát của ĐTVN:

Thủ môn: Thanh Bình
Hậu vệ: Xuân Hùng, Gia Từ, Michal Nguyễn, Âu Văn Hoàn
Tiền vệ: Quốc Anh, Nguyên Sa, Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết
Tiền đạo: Mạc Hồng Quân

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com