Quang Liêm thắng năm trận liên tiếp ở Giải Gibraltar Chess Festival 2013

08:01, 28/01/2013

Ðại kiện tướng cờ vua quốc tế Lê Quang Liêm của Việt Nam lại có trận thắng thứ năm liên tiếp trong trận đấu hôm qua với đại kiện tướng người Vê-nê-xu-ê-la I-tua-ri-da-ga Ê-đu-ác-đô (hệ số elo 2650) tại Giải Gibraltar Chess Festival 2013. Với chiến thắng này, anh đã có năm điểm sau năm vòng đấu. Trận đấu đã diễn ra khá cân bằng với sự kín kẽ, thận trọng trong từng nước cờ của hai kỳ thủ. Tuy nhiên, Quang Liêm đã tận dụng được sai lầm của đối thủ ở cuối nước thứ 39 và tiếp thêm một sai lầm nữa ở nước 40 để giành thắng lợi.

Ở vòng sáu, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ người Nga Ni-ki-ta Vi-tiu-gốp (hệ số elo 2694) cũng năm điểm bằng anh. Thi đấu cùng bảng Master, nữ kỳ thủ Hoàng Thanh Trang đã thi đấu không thành công và chỉ có ba điểm sau năm vòng đấu.   

 Ðội Sài Gòn Heat đứng đầu bảng Giải bóng rổ nhà nghề Ðông - Nam Á 2013

 Tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP Hồ Chí Minh), đội Sài Gòn Heat đã có chiến thắng đầy kịch tính trước một đối thủ mạnh là đội San Miguel Beermen của Phi-li-pin tại vòng bảng Giải bóng rổ nhà nghề Ðông- Nam Á 2013. Ðội khách đã liên tục dẫn trước, song các cầu thủ đội chủ nhà đã nỗ lực "lội ngược dòng" để giành lại điểm và vượt lên ở tỷ số 72-71. Thế trận trở nên cân bằng và quyết liệt khi hai đội bám đuổi nhau từng điểm một. Khi trận đấu chỉ còn 24 giây, cầu thủ Rây-ét của Sài Gòn Heat đã có pha ghi bàn chính xác trên chấm phạt đền kết thúc trận đấu với tỷ số thắng 92-89 cho đội chủ nhà. Ðây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội Sài Gòn Heat giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng.  

 UEFA quyết định tổ chức vòng chung kết Euro 2020 tại 13 nước

 Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức thông qua quyết định Vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra trên các sân vận động của 13 nước. Tuy nhiên, vòng bán kết và hai trận chung kết, UEFA sẽ lựa chọn duy nhất một SVÐ để tổ chức ba trận đấu quan trọng này. Tổng Thư ký UEFA đã xác nhận thông tin này tại cuộc họp báo vừa qua: "Các trận đấu của Euro 2020 sẽ được chia thành 13 gói với 12 thành phố tổ chức ba trận đấu vòng bảng và một trận đấu ở vòng loại trực tiếp bên cạnh một thành phố tổ chức hai trận bán kết cùng trận chung kết. Sẽ chỉ có một địa điểm tổ chức thi đấu ở mỗi nước nên ba trận đấu cuối cùng sẽ được diễn ra tại cùng một nơi". Bởi vì có nhiều nước đồng chủ nhà nên không có đội bóng nào được vào vòng chung kết Euro 2020. 

 Ðội tuyển Bờ Biển Ngà giành suất tứ kết đầu tiên tại CAN 2013

 Rạng sáng 27-1, đội tuyển Bờ Biển Ngà đã có trận thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Tuy-ni-di và giành suất đầu tiên vào tứ kết tại Giải vô địch bóng đá châu Phi- CAN 2013. Hai cầu thủ Gơ-vi-nhô và Y-a-ia Tu-rê đã lập công xuất sắc ghi hai bàn thắng cho đội Bờ Biển Ngà ở các phút 21 và 87. Cầu thủ vào sân thay người Kô-nan đã ấn định tỷ số 3-0 ở phút cuối 89. Ở trận đấu còn lại của bảng, đội tuyển Tô-gô thắng đối thủ An-giê-ri 2-0, chính thức loại đội bóng Bắc Phi. Sau hai lượt trận, đội tuyển Bờ Biển Ngà hiện đứng đầu bảng B với sáu điểm, giành vé vào vòng tứ kết.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com