Khẳng định vai trò của đội ngũ nữ cán bộ quản lý, giáo viên trong sự nghiệp trồng người

08:11, 10/11/2020

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh hiện có 29.467 cán bộ, giáo viên, người lao động, trong đó tỷ lệ nữ chiếm 82,2%. Những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã được Công đoàn Giáo dục tỉnh chỉ đạo triển khai, cụ thể hóa thành phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ CNVC - LĐ tham gia. 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trải qua 10 năm (2010-2020), phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” tiếp tục có sức lan tỏa, phát huy được phẩm chất tốt đẹp của nữ cán bộ, giáo viên, người lao động trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, khẳng định vị thế của đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, người lao động trong sự nghiệp trồng người. Ban Nữ công Công đoàn ngành Giáo dục đã đẩy mạnh các hoạt động vận động nữ CNVCLĐ gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Hai tốt” với nội dung “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa”... Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với các công đoàn các sở, ngành như: Y tế, LĐ-TB và XH, Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh… triển khai các nội dung có liên quan về công tác nữ, mời các chuyên gia nói chuyện, tọa đàm về “Nghệ thuật làm mẹ, làm vợ”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm và đạo đức nhà giáo”, “Một số bệnh thường gặp ở phụ nữ và cách phòng ngừa”… Trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đồng thời khẳng định vị trí nghề nghiệp của bản thân. Đến nay, gần 100% nữ giáo viên đạt chuẩn các cấp học. Bên cạnh đó, nữ cán bộ, giáo viên, người lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”, “Duy trì các nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển”. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên nữ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; sáng tạo, tự đổi mới trong công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đăng ký với tổ chuyên môn, nhà trường và lập kế hoạch thực hiện các giải pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Hàng năm, trong số trên 8.000 cá nhân đăng ký đổi mới với hơn 400 nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển, số lượng nữ nhà giáo tham gia chiếm hơn 80%. Toàn ngành hiện có 1.282 nữ cán bộ tham gia công tác quản lý chiếm tỷ lệ 66,2% số cán bộ quản lý toàn ngành; trong đó có 438 nữ hiệu trưởng, 844 nữ phó hiệu trưởng. Đội ngũ nữ cán bộ quản lý luôn nêu cao vai trò trong việc thực thi công vụ, chấp hành pháp luật chuyên ngành, quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc quản lý, không ngừng “Đổi mới, sáng tạo”, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Phát huy kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục  và Đào tạo tỉnh tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; khẳng định vai trò, vị thế của nữ cán bộ quản lý, giáo viên trong sự nghiệp trồng người./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com