Mong muốn các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm và có những chính sách tạo điều kiện, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, góp sức trẻ xây dựng quê hương

08:09, 24/09/2020

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Đại hội với niềm phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách chiến lược mang tính đột phá trong nhiệm kỳ mới, xây dựng tỉnh Nam Định phát triển nhanh, bền vững. Phóng viên Báo Nam Định đã ghi lại những suy nghĩ của đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Dưới ánh sáng của nghị quyết các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong những năm qua, tỉnh đã có những bước phát triển toàn diện về kinh tế - văn hóa - xã hội, đặc biệt là sự khởi sắc rõ nét trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) sôi động ở khắp các địa phương đã tạo diện mạo mới cho các làng quê NTM ngày càng “sáng - xanh - sạch - đẹp”, đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực nông thôn được nâng cao. Cùng với tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ cũng luôn được các cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh quan tâm đặc biệt là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện, khích lệ, động viên thanh niên phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và sự sáng tạo trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh. Qua đó hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có những chuyển biến tích cực, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả... góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Là một đảng viên trẻ, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết liệt và linh hoạt trong việc điều hành của chính quyền các cấp trong những năm qua. Đặc biệt khi được tiếp cận, nghiên cứu các chỉ tiêu trọng tâm trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) tôi tin tưởng và kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới, sáng tạo và có những đột phá trong bước phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thế hệ trẻ hôm nay đang được sống, học tập và lao động trong những điều kiện thuận lợi và trong sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh. Nhiệm kỳ 5 năm tới mở ra một thời kỳ mới để xây dựng và phát triển tỉnh Nam Định ngày càng phát triển ổn định và bền vững. Trong niềm phấn khởi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), thế hệ trẻ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo và những chủ trương quyết sách đúng đắn của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 để tỉnh Nam Định tiếp tục có những bước tiến mới trên con đường phát triển và trong thực hiện mục tiêu “phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước”. Đồng thời mong muốn, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng và có những chủ trương, chính sách, quan tâm đến việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tạo cơ hội cho thế hệ trẻ được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, phát huy vai trò xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ trên các lĩnh vực và ngày càng có thêm nhiều đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng... Đó chính là động lực để thế hệ trẻ góp sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Đỗ Phương Hạnh
Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hải Triều (Hải Hậu)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com