Tạo cơ hội phát triển văn học nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân

08:09, 24/09/2020

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Đại hội với niềm phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách chiến lược mang tính đột phá trong nhiệm kỳ mới, xây dựng tỉnh Nam Định phát triển nhanh, bền vững. Phóng viên Báo Nam Định đã ghi lại những suy nghĩ của đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Qua các kỳ đại hội, Đảng ta đều khẳng định vai trò quan trọng của văn hóa và văn học - nghệ thuật trong xây dựng và phát triển bền vững đất nước với việc ban hành các nghị quyết chuyên đề như: Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học - nghệ thuật trong thời kỳ mới” và Nghị quyết 33 Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”... Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, tạo môi trường thuận lợi cho các văn nghệ sĩ phát triển hoạt động nghệ thuật như: tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động, mở trại sáng tác tổ chức các giải thưởng về văn học nghệ thuật... Do vậy, nhiều hội viên các bộ môn văn học - nghệ thuật của tỉnh đã gặt hái các giải thưởng; các vở diễn thuộc các loại hình sân khấu của Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh được đánh giá cao.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) là một sự kiện chính trị quan trọng, quyết định sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ tạo luồng sinh khí mới để các văn nghệ sĩ tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn cơ hội và thách thức, trách nhiệm của mình trước yêu cầu phát triển đời sống văn học nghệ thuật của tỉnh để từng bước nâng cao chất lượng các sáng tác, các vở diễn bắt kịp xu hướng phát triển chung của thời đại. Mong Đại hội và Ban Chấp hành mới tiếp tục lãnh đạo tỉnh phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, nỗ lực xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp, mở ra những cơ hội để kinh tế - xã hội nói chung, lĩnh vực, văn học - nghệ thuật nói riêng sẽ có bước phát triển mới, xứng đáng với truyền thống văn hiến của quê hương./.

Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Hằng
Phó Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com