Đặt trọn niềm tin yêu, kỳ vọng vào Đại hội

08:09, 24/09/2020

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025), các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Đại hội với niềm phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách chiến lược mang tính đột phá trong nhiệm kỳ mới, xây dựng tỉnh Nam Định phát triển nhanh, bền vững. Phóng viên Báo Nam Định đã ghi lại những suy nghĩ của đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 là một sự kiện chính trị quan trọng. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi cho rằng công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được thực hiện rất chu đáo. Đồng thời, tôi kỳ vọng đại biểu dự đại hội lần này sẽ lựa chọn những người có phẩm chất chính trị tốt, có kiến thức, năng lực, dám nghĩ, dám làm, có đủ đức, tài gánh vác những công việc quan trọng của Đảng và Nhà nước giao phó để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, các tín đồ, tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ sự phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian qua, nhất là vào những dịp đại lễ của Phật giáo, như: Rằm tháng 7, Đại lễ Phật đản… được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ hoạt động, kể cả một số nghi thức diễn ra ngoài nơi thờ tự. Đối với những cơ sở Phật giáo chưa được cấp phép, chính quyền các cấp đã hướng dẫn thực hiện quy định về pháp luật để đủ điều kiện hoạt động. Mặt khác, nhiều cơ sở thờ tự của Phật giáo được xây dựng khang trang, phù hợp với hoạt động của tôn giáo. Điều này cho thấy, Đảng và Nhà nước luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân thực hiện quyền tự do tôn giáo, trong đó có đạo Phật. Hướng tới đại hội, chúng tôi kêu gọi tăng, ni, phật tử gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương, tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” trong thời kỳ mới, hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước, góp phần thiết thực vào việc củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tôi tin tưởng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền về các chính sách hỗ trợ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tín ngưỡng trong tình hình mới. Thực hiện nhất quán chính sách tín ngưỡng tôn giáo, củng cố khối đại đoàn kết giữa đồng bào các tôn giáo, cũng như xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó có tín đồ Phật giáo. Bên cạnh đó, tôi cũng mong, đại hội đề ra giải pháp làm tốt hơn nữa công tác bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa Phật giáo, gìn giữ và phát huy văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh gắn với phát triển du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Các tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh đặt trọn niềm tin yêu, kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp và đề ra nhiều quyết sách đưa tỉnh ngày phát triển nhanh, bền vững./.

Thượng toạ Thích Giác Vũ
Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Nam Định, Phó Trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện Chùa Vọng Cung (thành phố Nam Định).



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com