Tương lai tươi sáng của Tottenham

04:05, 17/05/2017

Mặc dù cúp vô địch Premier League 2016-2017 đã về tay Chelsea, nhưng trận đấu chia tay sân vận động White Hartlane, Tottenham thắng thuyết phục Man United 2-1, cho thấy tương lai tươi sáng của đội bóng giàu tài năng trẻ ở phía bắc Luân Đôn này. Chức á quân là thành tích tốt nhất của Tottenham kể từ năm 1963 đến nay. Các chuyên gia cho rằng, với đội ngũ trẻ trung giàu nhiệt huyết, danh hiệu Premier League nằm trong tầm tay của Tottenham.

Hai tài năng trẻ H. Kane (trái) và D. Alli - tương lai của Tottenham.
Hai tài năng trẻ H. Kane (trái) và D. Alli - tương lai của Tottenham.

Vài mùa bóng gần đây, Tottenham đã có những bước tiến đáng kể, và ngôi á quân là phần thưởng xứng đáng đối với thầy trò HLV Pochettino. Trận đấu chia tay sân White Hart Lane thật ngọt ngào của hương vị chiến thắng đội bóng của HLV J. Mourinho. Mùa tới, Tottenham sẽ chơi trên sân Wembley (sân nhà tạm thời chờ sân mới hoàn thành) và tiếp theo là HLV Pochettino sẽ làm gì để những H. Kane, A. Alli, Ericksen, Dier… đang ở độ chín, có thể giải cơn khát danh hiệu Premier League kể từ mùa bóng1960-61 đến nay. Có lẽ đó là vấn đề tâm lý và vài sự điều chỉnh về chiến thuật trước từng đối thủ. Sân Wembley không mang lại may mắn cho Tottenham khi họ thất bại trước Monaco và Bayer Leverkusen ở Champions League và cũng không khá hơn với Europa League. Ngay cả trận bán kết cúp FA với Chelsea cũng để lại nỗi ám ảnh tâm lý không thể nói là tích cực. Rõ ràng đây là vấn đề tâm lý mà HLV Pochettino phải giải tỏa bằng được với các cầu thủ trẻ của mình. Nói về sân Wembley, Pochettino chia sẻ : “Mùa tới, Wembley sẽ là sân nhà của chúng tôi. Thật khó để đội bóng tìm được sự ổn định tâm lý khi chơi trên sân White Hart Lane và Wembley. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải thay đổi trạng thái tâm lý này và sẽ phải xác định Wembley là sân nhà của mình”.

Quả thật, khi chơi trên sân Wembley, các cầu thủ Tottenham có cảm giác mất đi không khí gần gũi với CĐV như sân White Hart Lane và nhiều cầu thủ có vẻ không thoải mái khi chơi trên sân Wembley. Tuy nhiên, chiến thắng Man United 2-1 trong trận chia tay sân White Hart Lane cho thấy, Tottenham đã sẵn sàng cho mùa giải mới với tâm thế khác. Cho đến nay, chiến thắng Man United bao giờ cũng rất đặc biệt. Có lẽ do thiếu kinh nghiệm và sự chắc chắn ổn định mà Tottenham thường bị “đuối” trong giai đoạn quyết định cuối mùa bóng. Bây giờ thì điều này có vẻ đã qua đi, HLV Pochettino đã tăng thêm được chất “thép” và tinh thần quyết tâm cho các cầu thủ.

Tottenham đang có trong tay những cầu thủ giỏi nhất ở mọi vị trí và các chuyên gia cho rằng, không có cầu thủ nào của Man United (trong trận thua Tottenham 1-2) có đủ “trình” để chơi trong đội hình của “Gà trống” lúc này. Pochettino và Tottenham đang có một vị trí tốt, một tương lai tươi sáng, vấn đề là cần kiên nhẫn và vài sự bổ sung nhân lực trong mùa hè tới, để có thể tranh chức vô địch. Chelsea với đội hình cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn, một HLV “quái kiệt” và được hưởng lợi từ việc không phải tham dự đấu trường châu Âu, đã đoạt chức vô địch, nhưng Tottenham có đội hình chất lượng, trẻ trung giàu tài năng, tràn đầy sinh lực, sẽ là thách thức lớn cho bất cứ đối thủ nào.

Tuy nhiên, cái thiếu của Tottenham là kinh nghiệm ở những trận đấu lớn, sân chơi lớn. HLV Pochettino thường hiếm khi dùng những cầu thủ “già dặn” mà thường tin vào các cầu thủ trẻ. Nhưng với Tottenham lúc này, cần có một cái đầu “già đời” trên sân để cân bằng sức trẻ và kinh nghiệm. Những trận đấu cuối mùa giải năm nay cho thấy, Tottenham đã có bước tiến bộ, nhất là bản lĩnh và kinh nghiệm. Đó là vốn liếng đủ “dày” để sẵn sàng bước lên đỉnh và Tottenham không có mục tiêu nào khác ngoài danh hiệu mùa tới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com