Chelsea lên ngôi vô địch sớm hai vòng đấu

05:05, 13/05/2017

Trước một West Brom thi đấu rất khó chịu trên sân nhà, đội khách Chelsea phải nhờ đến pha ghi bàn ở những phút cuối của cầu thủ vào sân thay người Michy Batshuayi mới có thể giành chiến thắng sít sao, qua đó lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sớm hai vòng đấu.

Các cầu thủ Chelsea bước vào trận đấu với quyết tâm trọn ba điểm bởi khoảng cách giữa họ và Tottenham, đội bám đuổi ngay phía sau, trước khi bước vào trận đấu là bảy điểm (84 điểm so với 77 điểm), đồng nghĩa với một chiến thắng sẽ đưa Chelsea tới chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ sáu trong lịch sử đội bóng. HLV A.Conte quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát giống với trận thắng Middlesbrough 3-0 ở vòng trước.

HLV A.Conte cùng các học trò ăn mừng chức vô địch quốc gia thứ sáu trong lịch sử CLB
HLV A.Conte cùng các học trò ăn mừng chức vô địch quốc gia thứ sáu
trong lịch sử CLB.

Đội khách Chelsea nhập cuộc khá thận trọng những vẫn thể hiện sự lấn lướt trước đội chủ nhà. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, hàng tiền vệ của The Blues, với nhân tố chính là Cesc Fàbregas, chơi khá tốt và tạo được một vài tình huống nguy hiểm lên khung thành của West Brom. Tuy nhiên Gary Cahill rồi sau đó là Pedro đều không thể tận dụng được những nỗ lực kiến tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Các chân sút bên phía đội bóng áo xanh tỏ ra quá phung phí các cơ hội, họ cầm bóng tới 71% và tung ra sáu cú sút (trong khi đội chủ nhà chỉ có duy nhất một cú sút) nhưng chỉ một trong số đó đi trúng khung thành. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục dâng cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng lần lượt Moses rồi Fàbregas hoặc không thể chiến thắng được thủ thành Ben Foster hoặc dứt điểm đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội bóng thành London. Đội chủ nhà cũng có một vài tình huống sóng gió xuất phát từ những pha phản công nhanh và thủ thành Thibaut Courtois có lẽ phải nhờ đến may mắn mới không để thủng lưới ở những pha đối mặt của Salomón Rondón hay Nacer Chadli.

Khi mà hàng công trở nên bế tắc và các cổ động viên trên sân The Hawthorns đang nghĩ về một tỷ số hòa thì bất ngờ cầu thủ vào sân thay người Michy Batshuayi có bàn mở tỷ số ở phút 82. Nhận đường căng ngang thuận lợi từ bên phía cánh phải của đồng đội César Azpilicueta, tiền đạo người Bỉ có mặt kịp thời và tung ra pha dứt điểm cắt mặt hạ gục thủ thành Foster.

Những phút ít ỏi còn lại các cầu thủ Chelsea chủ động lùi sâu đội hình nhằm bảo toàn thắng lợi tối thiểu, qua đó chính thức bước lên ngôi vô địch của giải Ngoại hạng mùa 2016/17, mùa giải đầu tiên mà nhà cầm quân người Ý dẫn dắt The Blues.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com