Lượt về bán kết Champions League: Thắng Monaco cả hai lượt, Juventus xứng đáng đá trận chung kết

05:05, 11/05/2017

Juventus đã giành quyền vào chung kết Champions League mùa này sau chiến thắng Monaco 2-1 trận bán kết lượt về trên sân nhà diễn ra rạng sáng ngày 10-5. Với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1 và trước đó là đánh bại Barcelona ở tứ kết, đội bóng Italia xứng đáng đá trận chung kết và hơn thế.

Niềm hân hoan của các cầu thủ Juventus sau hai lượt trận toàn thắng.
Niềm hân hoan của các cầu thủ Juventus sau hai lượt trận toàn thắng.

Thắng Monaco 2-0 trận lượt đi trên sân khách, các cầu thủ Juventus tiếp tục lấn lướt đội bóng đến từ nước Pháp trên sân nhà. Hàng phòng ngự và thủ môn của Monaco phải chịu sức ép cực lớn từ đội chủ nhà. Higuain, Mandzukic hai lần khiến khung thành thủ môn Subasic chao đảo ở các phút 22, 25. Đội khách chỉ có thể chống đỡ đến phút 33 thì bị thủng lưới : Mandzukic với hai cú dứt điểm liên tiếp – thủ môn Subasic chỉ có thể cản được cú đánh đầu nhưng bó tay với cú sút bồi cận thành của Mandzukic. Người gác đền của Monaco sau đó còn xuất sắc cứu thua ít nhất hai lần cho đội khách. Tuy nhiên, phút 44, thủ môn Subasic lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng vì cú sút của D. Alves quá hiểm. Juventus đã giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một.

Cầu thủ trẻ Mbappe vẫn nổi lên là chân sút xuất sắc nhất của Monaco. Phút 69, Mbappe hạ gục thủ môn Buffon bằng cú sút cận thành, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Monaco. Trước đó, phút 67, Mbappe cũng buộc thủ môn Buffon phải trổ tài cứu thua cho Juventus. Bàn thắng của Mbappe có lẽ chỉ an ủi đội bóng nước Pháp và tạo dấu ấn cá nhân cho chân sút trẻ này, còn Monaco không thể đảo ngược tình thế trước Juventus quá mạnh, quá bản lĩnh.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com