Vòng 37 La Liga: Real và Barca cùng thắng 4-1

07:05, 16/05/2017

Real Madrid và Barcelona tiếp tục rượt đuổi nhau sát nút trên bảng xếp hạng sau khi cùng giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước các đối thủ ở vòng đấu “áp chót” La Liga rạng sáng 15-5.

Mặc dù cùng được 87 điểm, song Real vẫn đang ở “cửa trên” so với Barca khi nhà vô địch châu Âu hiện còn hai trận đấu nữa (vòng 38 và đá bù Celta ở vòng 21), trong khi “gã khổng lồ” xứ Catalunya chỉ còn đúng một trận.

Hưng phấn sau khi giành tấm vé vào chung kết Champions League từ tay “người hàng xóm” Atletico, các cầu thủ Real nhập cuộc với tâm lí thoải mái, tự tin trong cuộc tiếp đón Sevilla trên sân nhà Bernabeu.

Cristiano Ronaldo đã vượt mốc 400 bàn thắng cho Real trên mọi đấu trường. Ảnh: Goal
Cristiano Ronaldo đã vượt mốc 400 bàn thắng cho Real
trên mọi đấu trường. Ảnh: Goal

Thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ mất 10 phút để xuyên thủng mành lưới đội khách nhờ công của Nacho với một pha đá phạt chớp nhoáng. Bàn thắng này cũng giúp đội bóng thành Madrid phá vỡ kỷ lục châu Âu về chuỗi trận liên tiếp có bàn thắng được ghi, với 61 trận (kỷ lục trước đó thuộc về CLB Bayern Munich của Đức).

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục có một trận đấu khá “năng suất” với cú đúp vào lưới Sevilla. CR7 đã cán mốc 400 bàn thắng cho Real trên mọi đấu trường với pha lập công nhân đôi cách biệt ở phút 23, trước khi tiếp tục nâng con số lên 401 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 12 phút.

Pha làm bàn còn lại của Real thuộc về Toni Kroos ở phút 84. Dù rất nỗ lực, song Sevilla chỉ ghi được một bàn danh dự ở phút 49 nhờ sự tỏa sáng của Jovetic.

Thất bại tại Bernabeu cũng đồng nghĩa với việc Sevilla sẽ kết thúc mùa giải 2016-2017 ở vị trí thứ tư, sau Atletico Madrid, đội đã chắc suất dự Champions League mùa tới với vị trí thứ ba sau trận hòa 1-1 trên sân của Real Betis.

Trong một diễn biến khác, Barca tiếp tục nuôi hy vọng vượt mặt Real để bảo vệ thành công ngôi vô địch với chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước đội chủ nhà Las Palmas. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Neymar (25’, 67’, 71’) và Luis Suarez (27’). Pedro Bigas giúp đội chủ sân Gran Canaria tránh được trận thua trắng với pha lập công ở phút 63.

Ở nhóm cuối bảng, dù thắng 1-0 trước Eibar, song Sporting Gijon gần như đã cầm chắc tấm vé xuống hạng (cùng với Granada và Osasuna) khi khoảng cách giữa họ với Deportivo, đội đã hòa Villarreal 0-0, hiện là ba điểm cùng hiệu số bàn thắng-bàn thua kém hơn chín bàn – một khoảng cách không thể san lấp khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com