Thắng đẹp West Ham 4-0, Liverpool vững vàng trong tốp 4

07:05, 15/05/2017

Chơi công thủ nhịp nhàng và hiệu quả, Liverpool thắng West 4-0 trên sân khách. Trận thắng quan trọng đã tạm lấy lại vị trí thứ ba, vững vàng trong tốp 4 và gần như chắc chắn giành vé dự Champions League mùa tới.

CĐV Liverpool vui mừng với trận thắng, nhưng người buồn hẳn là Arsenal và CĐV của đội bóng thành Luân Đôn này.

Vừa đánh bại Tottenham ở vòng đấu trước, các cầu thủ West Ham còn muốn gây tiếng vang trong trận tiếp Liverpool. Đội bóng thành phố cảng phải thắng để tạo lợi thế và quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới. Đây là áp lực tâm lý căng thẳng khiến các cầu thủ Liverpool chơi thận trọng những phút đầu trận. Phút thứ 7, các hậu vệ của Liverpool để lỏng S. Byram và suýt bị trả giá, may mà cú sút của cầu thủ này chệch khung thành thủ môn Mignolet. Phút 11, Liverpool tổ chức đá phạt góc, trung vệ Matip đánh đầu bóng đập đất trước khi dội xà ngang bật ra.

Các cầu thủ Liverpool vui mừng với trận thắng West Ham 4-0.
Các cầu thủ Liverpool vui mừng với trận thắng West Ham 4-0.

Phút 12, West Ham đáp trả bằng cú sút xa của E. Fernandes, thủ môn Mignolet vất vả cứu nguy cho Liverpool. West Ham gây khó cho Liverpool với lối chơi phòng ngự số đông. Phút 15, Coutinho sút xa khá căng nhưng bóng đi vào tay thủ môn Adrian. Dường như các cầu thủ Liverpool không “dám” đẩy cao tốc độ vì e ngại “đòn” phản công của West Ham.

Phút 23, Liverpool dàn xếp tấn công khá hay nhưng cú sút của J. Milner nhẹ, Adrian bắt gọn. Liverpool vẫn kiểm soát bóng và thế trận nhưng khó khăn để áp sát khung thành đội chủ nhà.

Phút 35, Coutinho “phóng” đường chuyền xuống sâu để D. Sturridge phá bẫy việt vị, đi qua cả thủ môn Adrian, đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng quá quý giá cho Liverpool. Có được bàn thắng, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi chậm lại.

Phút 44, West Ham đá phạt góc, Ayew sút bóng cận thành nhưng lại trúng cột dọc khung thành thủ môn Mignolet. Tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi của West Ham.

Phút 47, Origi, Lallana và Wijnaldum liên tiếp tung ra ba cú sút chính xác nhưng thủ môn Adrian vẫn xuất sắc giữ vững khung thành cho West Ham. CĐV của Liverpool chưa kịp hết tiếc nuối cú “vuốt” bóng cực kỳ đẹp mắt của Wijnaldum trúng xà ngang khung thành thủ môn Adrian, ngay sau đó, Coutinho đi bóng quyết đoán và sút chìm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Phút 62, Liverpool phản công nhanh và một lần nữa, Coutinho tỏa sáng, lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Ba điểm dường như đã nằm trong tay các học trò của HLV J. Klopp.

Phút 65, Origi tung cú sút xa đẹp mắt và xà ngang lại cứu thua cho West Ham. Liverpool đã có ba bàn thắng và ba cú sút vào xà ngang khung thành của West Ham. Coutinho chơi xuất sắc với vai trò vừa là người kiến tạo, vừa là người ghi bàn.

Phút 69, West Ham có cơ hội tốt nhưng A. Fletcher xử lý bóng không tốt, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số. Phút 76, sau hàng loạt pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn Adrian, Origi đưa bóng vào lưới khá dễ dàng, nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool. Đến lúc này, các cầu thủ West Ham có vẻ đã buông xuôi – trận thua này không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của họ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com