Hà Nội FC tạm giành lợi thế, dẫn đầu cuộc đua về đích PV

09:11, 20/11/2017
Tâm điểm của vòng 25 V-League 2017 chiều 19-11 là trận đấu mang tính quyết định giữa hai ứng cử viên “nặng ký” cho ngôi vô địch mùa giải năm nay: Hà Nội FC và Quảng Nam. Trên sân Hàng Đẫy, nếu có thêm chiến thắng là đội khách gần như mở cánh cửa đến với ngôi vô địch, trong khi đội bóng của Thủ đô cũng đầy quyết tâm có ba điểm trên sân nhà để tiếp tục quyết định vị trí về nhất ở lượt đấu cuối.

Mặc dù có nhiều cơ hội, nhưng các chân sút Hà Nội vẫn liên tục bỏ lỡ. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng đội bóng của Thủ đô cũng có được bàn thắng ở phút 75. Từ cú treo bóng vào vòng cấm, Xam-xơn có pha xử lý bóng thông minh sát đường biên ngang khi nhả bóng trở lại cho Văn Quyết tung cú sút “bắn” tung lưới đội Quảng Nam mang lại niềm vui cuồng nhiệt trên sân cho các cổ động viên Hà Nội FC. Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, đội chủ nhà vẫn giữ nguyên tốc độ tiến công buộc đội khách phải lùi về phòng ngự và không có nhiều cơ hội để gỡ hòa.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Quảng Nam.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Quảng Nam.

* Một trận đấu cũng thu hút sự quan tâm trong chiều qua là cuộc đua giữa hai ứng cử viên FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa trên sân Thanh Hóa. Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên nhà, đội bóng xứ Thanh đã tràn lên tiến công phủ đầu và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đội khách. Phút cuối hiệp một, trọng tài người Ma-lai-xi-a đã cho đội bóng xứ Thanh được hưởng phạt đền 11m sau pha phạm lỗi gây nhiều tranh cãi khi đội khách cho rằng cầu thủ của FLC Thanh Hóa đã vờ ngã trong khu vực cấm. Trên chấm phạt đền, Pa-pê Ô-ma đã thực hiện thành công cú sút căng, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Không còn gì để mất, đội Sanna Khánh Hòa nỗ lực đẩy cao đội hình chơi tiến công trong hiệp hai khiến hàng phòng ngự và thủ môn Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, bằng cú vô-lê đẹp mắt, chân sút ngoại binh U-chê đã gia tăng cách biệt 2-0, giúp đội bóng xứ Thanh tiếp tục cuộc đua vô địch ở vòng đấu cuối.
* Cùng thời gian đã diễn ra năm trận đấu khác. Trên sân Thống Nhất, đội TP Hồ Chí Minh thua đội Than Quảng Ninh 2-4; trên sân Lạch Tray, đội Hải Phòng thua đội Hoàng Anh Gia Lai 1-2. Trên sân Gò Đậu, đội khách Long An chính thức xuống hạng khi thua đậm đội Becamex Bình Dương 0-4. Trên sân Cần Thơ, đội khách Sông Lam Nghệ An thắng đội XSKT Cần Thơ 2-1; trong khi đội SHB Đà Nẵng để thua đội Sài Gòn FC 2-3 trên sân nhà Hòa Xuân.

Với kết quả của vòng 25 V-League, cuộc đua ngôi vô địch ở vòng cuối càng trở nên kịch tính và hấp dẫn khi cả ba đội ứng cử viên đều có 45 điểm. Đội Hà Nội FC đang tạm xếp ngôi đầu, trên hai đội lần lượt xếp thứ hai và thứ ba là Quảng Nam và FLC Thanh Hóa do kém về hiệu số bàn thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com