HLV Park Hang-seo chính thức làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

03:10, 11/10/2017

Sáng 11-10, tại Hà Nội, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để dẫn dắt ĐT quốc gia, ĐT U23 quốc gia và Olympic quốc gia Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam có hiệu lực từ tháng 10-2017 và sẽ kết thúc vào cuối năm 2019. Thời hạn hợp đồng là 2 năm. HLV Park Hang-seo có trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam khi cùng các học trò tiếp đón Afghanistan ngày 14-11 tại vòng loại Asian Cup 2019. Vào đầu tháng 12, vị chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu tại Thái Lan. 

Lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: "VFF mong muốn với kinh nghiệm nhiều năm cầm quân tại các CLB chuyên nghiệp của Hàn Quốc và tham gia các đấu trường đỉnh cao như World Cup, Asian Cup...  HLV Park Hang-seo được tin tưởng và kỳ vọng sẽ xây dựng được sức sống mới cho ĐTVN, U23 Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam với mục tiêu thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại các đấu trường quốc tế sắp tới, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình khi nhận lời dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo nhấn mạnh: Sự gặp gỡ này của tôi với VFF hy vọng sẽ phát triển thành mối quan hệ tốt giữa nền bóng đá hai nước. Tôi hy vọng với sự có mặt của tôi bóng đá Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, thi đấu đẹp, hay và thành công trên các mặt trận.

“Tôi Park Hang-seo, tại vị trí này xin hứa, trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ dẫn dắt các cầu thủ đi đến những thành công mới. Phong cách huấn luyện của tôi là phát huy những thế mạnh sẵn có của đội tuyển, kết hợp với những kinh nghiệm của tôi sẵn có. Phương pháp huấn luyện của tôi là các cầu thủ cần có khả năng di chuyển nhanh, chơi bóng ngắn, để thực hiện được điều này các cầu thủ phải chăm chỉ và cần mẫn trong luyện tập”, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ thêm.

“Phong cách huấn luyện của tôi là yêu cầu các cầu thủ khi vào sân thi đấu cần phải chiếm lĩnh thế trận với tỷ lệ cao. Cầu thủ chạm bóng cần phải tư duy và phán đoán được đồng đội mình di chuyển để chuyền bóng chính xác nhất. Tôi hoàn toàn tự tin để kết thúc hợp đồng trong vòng hai năm. Khi nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, các HLV đều có chút hồi hộp, nhưng tôi đã đề ra những mục tiêu và sẽ hướng đến những mục tiêu đó”, HLV Park Hang-seo mong muốn.

Được biết, sau khi ra mắt HLV trưởng ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ trở về quê nhà dẫn dắt Changwon City dự lượt trận cuối Giải hạng 3 Hàn Quốc (National League) diễn ra ngày 14-10. Hiện Changwon đang đứng thứ 7 trên 8 đội ở National League. Nếu không giành kết quả tốt ở những trận đấu cuối, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ phải xuống hạng mùa tới.

HLV Park Hang-seo sinh ngày 4-1-1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc trước khi trở thành HLV chuyên nghiệp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang-seo được biết đến nhiều hơn với cương vị là Trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng ĐT U23 Hàn Quốc giành Huy chương đồng tại Asian Games 2002. Ông là HLV sở hữu bằng HLV chuyên nghiệp (Pro) của AFC, từng tham gia công tác huấn luyện tại trường đào tạo CLB Palmeiras của Brazil, CLB Bayer Leverkusen của Đức và được đánh giá là HLV châu Á tốt nhất có thể áp dụng chiến thuật của HLV Guus Hiddink với lối chơi đề cao sức mạnh tập thể.

Trong sự nghiệp cầm quân, ông gặt hái được khá nhiều thành tích tại giải quốc nội Hàn Quốc như hạng 3 League Cup 2005 (CLB Gyeongnam FC), Á quân FA Cup 2008, tham dự AFC Champions League 2008 (CLB Jeonnam Dragons), vô địch K-League Challenge 2013, 2015 (CLB Sangju Sangmu). Đặc biệt, tại mùa giải 2013, ông lập kỷ lục khi dẫn dắt Sangju Sangmu giành chiến thắng 11 trận liên tiếp với đội hình gồm toàn cầu thủ nội. Ông cũng từng tham gia công tác huấn luyện tại các CLB lớn của Hàn Quốc như Anyang LG (nay là FC Seoul) giai đoạn 1989-1995, Suwon Samsung Bluewings (1996- 1999) và Pohang Steeler (2003-2004), giành nhiều thành tích như đoạt ngôi vô địch FA Cup 1989, Á quân K-League 1989 & 1993, vô địch K-League 1994, vô địch League Cup 1992 (cùng với Anyang LG); vô địch K-League 1996, 1998 và 1999, vô địch League Cup, Procup 1999, Á quân Asian Cup Winners’ Cup 1998 (cùng với Suwon Samsung Bluewings).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com