Vòng 20 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2017: Sanna Khánh Hòa và Hà Nội FC tăng tốc về đích

07:10, 02/10/2017

Chiều tối 1-10, tiếp đội Hoàng Anh Gia Lai (HA Gia Lai) trên sân 19-8 Nha Trang ở lượt trận thứ hai của vòng 20 V-League 2017, đội Sanna Khánh Hòa đã có một chiến thắng cách biệt 4-2, trong đó tiền vệ Lâm Ti Phông lập công lớn với cú “hat-trick” vào lưới đội khách.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Long An.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ CLB Hà Nội (áo tím) và CLB Long An.

Sau thất bại trước đội Hải Phòng ở vòng 18 và hòa đội cuối bảng Long An ở vòng 19, thầy trò HLV Võ Đình Tân khao khát giành trọn được ba điểm trên sân nhà. Trong nửa đầu hiệp một, Sanna Khánh Hòa thi đấu khá thận trọng, phòng ngự chặt để chờ đợi cơ hội phản công trước sự hưng phấn và có phần nôn nóng ghi bàn của các cầu thủ HA Gia Lai. Liên tục dồn ép và tổ chức tiến công về phía khung thành của đội bóng thành phố biển nhưng không thành công, đội khách đã phải trả giá đắt khi để đội chủ nhà ghi bàn mở tỷ số. Trong một pha phản công ở phút 28, tiền đạo Tu-rê đã có pha kiến tạo đẹp mắt để Lâm Ti Phông băng vào dứt điểm chính xác. Sau bàn thua, các cầu thủ HA Gia Lai tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương và gỡ hòa ở phút 49 do trung vệ Hen-rích lập công. Đến phút 66, HA Gia Lai nâng tỷ số lên 2-1 khi Công Phượng thực hiện cú sút căng làm bóng chạm chân hậu vệ của Khánh Hòa đi thẳng vào lưới. Khi đội bóng phố núi còn chưa hết vui mừng thì chỉ bốn phút sau, lại là Lâm Ti Phông đi bóng kỹ thuật và dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Cũng chưa đầy hai phút sau, từ pha phối hợp với Tu-rê, Quốc Chí đã làm tung lưới của đội khách, đưa tỷ số lên 3-2. Phút 65, HA Gia Lai rơi vào thế bất lợi do Hen-rích bị hai thẻ vàng phải rời sân. Đến phút 82, Lâm Ti Phông tận dụng được cơ hội ghi bàn thắng thứ ba của anh trong trận đấu, ấn định tỷ số thắng 4-2 cho Sanna Khánh Hòa.

* Trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An giành trọn ba điểm trên sân nhà với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội Sài Gòn FC. Đẩy cao đội hình tiến công, đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỷ số do Phi Sơn lập công. Trong khoảng thời gian sau đó của hiệp một và phần lớn hiệp hai, Sài Gòn FC nỗ lực tiến công khi Sông Lam Nghệ An chơi lùi về sân nhà để bảo vệ tỷ số. 10 phút cuối hiệp hai, Sài Gòn FC chỉ còn chín cầu thủ trên sân do có hai cầu thủ bị thẻ đỏ, đồng thời không may mắn để bị phạt đá 11m ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu khi cầu thủ của họ để bóng chạm tay trong khu vực cấm. Cầu thủ ngoại binh Ô-la-ha đã thực hiện thành công pha đá phạt, mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

* Ở các trận đấu còn lại, ba đội chủ nhà đều buộc phải chia điểm với đội khách khi Quảng Nam FC hòa Becamex Bình Dương 1-1 trên sân Tam Kỳ, TP Hồ Chí Minh hòa SHB Đà Nẵng 1-1 trên sân Thống Nhất và Than Quảng Ninh hòa XSKT Cần Thơ 0-0 trên sân Cẩm Phả. Trong trận đấu muộn tối qua trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội FC đã thắng đậm đội cuối bảng Long An 4-0.

Với những kết quả nêu trên, đội Hà Nội FC được 35 điểm và vượt qua Quảng Nam FC cùng có 35 điểm nhưng thua về hiệu số bàn thắng, để xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Đội Sanna Khánh Hòa xếp thứ tư cũng rút ngắn khoảng cách khi chỉ còn kém đội thứ ba là Quảng Nam có hai điểm. Đội Long An tụt sâu ở vị trí cuối bảng, kém chín điểm so với đội XSKT Cần Thơ xếp áp chót được 18 điểm. Sau ba trận thua liên tiếp, đội HA Gia Lai chỉ có 20 điểm đã tụt xuống tiệm cận với đội áp chót XSKT Cần Thơ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com