Nhìn lại vòng 20 V-League 2017: FLC Thanh Hóa vững ngôi đầu, Hà Nội và Quảng Nam áp sát phía sau

09:10, 03/10/2017

Sau lượt trận V-League cuối tuần qua, FLC Thanh Hóa dù bị cầm hòa nhưng vẫn giữ được vị trí đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ và hai đội xếp sau là Hà Nội và Quảng Nam bị thu hẹp xuống chỉ còn hai điểm.

FLC Thanh Hóa dù không thắng nhưng vẫn đứng đầu BXH.
FLC Thanh Hóa dù không thắng nhưng vẫn đứng đầu BXH.

Cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ

Đã có lúc người hâm mộ nghĩ rằng chức vô địch V-League 2017 chỉ còn là cuộc đua song mã giữa FLC Thanh Hóa và đương kim vô địch Hà Nội. Tuy nhiên, những sa sút của hai đội bóng này cùng những kết quả tích cực của các CLB bám đuổi phía sau khiến cho cuộc cạnh tranh ngôi vương ở mùa giải này ngày càng trở nên hấp dẫn. Ở vòng đấu thứ 20 vừa qua, chỉ hai trong số năm đội bóng dẫn đầu được hưởng niềm vui chiến thắng.

Đội đầu bảng FLC Thanh Hóa trong trận đấu sớm dù có lợi thế sân nhà cùng lợi thế dẫn bàn sau pha lập công của đội trưởng Pape Omar, nhưng sau đó nhanh chóng để đội khách Hải Phòng gỡ hòa với bàn thắng của Errol Stevens. Thi đấu giằng co trong suốt phần còn lại của trận đấu, đội chủ nhà có lúc tưởng như không thể rời sân với một điểm trong tay khi đội bóng thành phố cảng bất chơi quyết tâm trong những phút cuối và có được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Hòa 1-1, thầy trò HLV Ljupko Petrović có lần mất điểm thứ ba trong bốn trận gần nhất và ngày càng để các đội bóng phía sau áp sát.

Trận hòa của FLC Thanh Hóa mở ra cơ hội lớn để Quảng Nam vượt lên nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng (BXH). Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân Tam Kỳ, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc nhanh chóng có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 sau pha tâng bóng điệu nghệ trong vòng cấm của tiền đạo Hà Minh Tuấn.

Tuy nhiên, hai sự thiếu vắng Thanh Hưng và Đại Dương trong đội hình (đều do thẻ phạt) đã khiến sức mạnh tuyến giữa cũng như hàng thủ của Quảng Nam bị ảnh hưởng rõ rệt. Bàn gỡ của Tiến Linh ở phút 41 đến như hệ quả tất yếu sau những nỗ lực của đội khách Becamex Bình Dương. Hiệp hai không thêm bàn thắng nào được ghi và Quảng Nam đánh mất cơ hội vươn lên ngôi đầu với chỉ một điểm có được sau trận hòa 1-1 đáng tiếc ngay trên sân nhà. Quảng Nam tạm thời xếp vị trí thứ 3 với 35 điểm, kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa vỏn vẹn hai điểm.

Vòng 20 còn chứng kiến thêm hai trận đấu kết thúc bất phân thắng bại khi TP Hồ Chí Minh hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng còn Than Quảng Ninh chia điểm với XSKT Cần Thơ trong trận cầu không bàn thắng.

CLB Hà Nội sau hai vòng liên tiếp không thể giành chiến thắng đã trở lại với trận đấu tưng bừng trên sân nhà trước đội cuối bảng Long An. Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi bùng nổ trong hiệp hai để kết thúc trận đấu với chiến thắng “bốn sao”. Những người ghi tên mình lên bảng tỷ số bên phía đội bóng Thủ đô lần lượt là Quang Hải (phút 47), Hùng Dũng (phút 78), Văn Quyết (phút 87) và ngoại binh Oseni Ganiyu (phút 89). Ba điểm có được giúp Hà Nội vươn lên đứng thứ 2 trên BXH với 35 điểm, xếp trên Quảng Nam nhờ hiệu số và hiện chỉ còn kém FLC Thanh Hóa hai điểm.

Niềm vui của các đội chủ nhà

Vòng 20 đánh dấu loạt trận bất bại của các đội chủ nhà, ngoài bốn cặp đấu kết thúc với tỷ số hòa, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An và Sanna Khánh Hòa là ba đội bóng được hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng. Hoàng Anh Gia Lai đến làm khách trên sân 19-8 Nha Trang của Sanna Khánh Hòa trong tâm lý khá nặng nề sau hai thất bại liên tiếp trước Long An và TP Hồ Chí Minh. Áp lực giành điểm đã giúp đội bóng phố núi có liền hai bàn thắng sau khi để thủng lưới trước ngay ở phút 29.

Dù vậy, trong một ngày thi đấu thăng hoa của Lâm Ti Phông, đội khách thêm một lần nữa phải rời sân tay trắng. Cầu thủ trẻ gốc Quảng Ngãi sau bàn mở tỷ số trong hiệp một đã ghi liền thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 70 và 82, xen giữa là pha lập công của đồng đội Quốc Chí phút 71, để xuất sắc lội ngược dòng giành thắng lợi 4-2 ngay trên sân nhà. Chiến thắng ấn tượng của đội bóng phố biển giúp họ tăng một bậc trên BXH, tạm thời xếp thứ 4 với 33 điểm.

Sông Lam Nghệ An là đội chủ nhà còn lại ở vòng này có được chiến thắng. Ba điểm ấy càng có ý nghĩa khi đội bóng xứ Nghệ vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là Sài Gòn, trong bối cảnh đội khách đang đạt phong độ cao với chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp. Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Phi Sơn – Michael Olaha đã mang về trận thắng 2-0 đầy thuyết phục cho đội chủ sân Vinh, giúp họ vươn lên đứng ở vị trí thứ 9 với 24 điểm và duy trì khoảng cách khá an toàn với nhóm xuống hạng. Còn Sài Gòn tụt xuống vị trí thứ 5 với 32 điểm, cách các đội bóng trong top 3 lần lượt ba và năm điểm.

Như vậy, cục diện BXH V-League sau vòng 20 không có nhiều biến động khi FLC Thanh Hóa vẫn duy trì ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ với hai đội bóng xếp ngay sau đã thu hẹp chỉ còn hai điểm. Còn số phận của đội cuối bảng Long An coi như đã an bài sau trận thua đậm trước đội đương kim vô địch trên sân Hàng Đẫy.

Kết quả các trận đấu vòng 20 V-League 2017:

FLC Thanh Hóa 1 – 1 Hải Phòng

Quảng Nam 1 – 1 Becamex Bình Dương

Sông Lam Nghệ An 2 – 0 Sài Gòn

Sanna Khánh Hòa BVN 4 – 2 Hoàng Anh Gia Lai

TP Hồ Chí Minh 1 – 1 SHB Đà Nẵng

Than Quảng Ninh 0 – 0 XSKT Cần Thơ

Hà Nội 4 – 0 Long An

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com