Trưng bày chuyên đề ''Lời tri ân''

08:07, 24/07/2020

Thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Ðảo tổ chức trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”. Trưng bày chuyên đề “Lời tri ân” diễn ra từ ngày 17 đến 31-7 tại Di tích quốc gia Côn Ðảo. Trưng bày gồm 2 phần nội dung là: “Trọn một lời thề” và “Lời tri ân”. Trong đó, phần nội dung “Trọn một lời thề” là những câu chuyện trên trận tuyến ngục tù, với những tấm gương kiên trung, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động đến phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc. Phần nội dung “Lời tri ân” là những câu chuyện thời hậu chiến vẫn còn day dứt cho tới hôm nay. Trưng bày “Lời tri ân” nhằm tôn vinh sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ cách mạng, qua đó đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, khơi dậy ý thức trách nhiệm trong các thế hệ.

Phát động cuộc thi viết “Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ”

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 41/KH-BTV về triển khai tổ chức cuộc thi viết “Tự hào tôi là cán bộ Hội Phụ nữ” trong các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, từ ngày 10-7 đến 20-9-2020. Cuộc thi nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020), gắn với truyền thống Thủ đô nghìn năm văn hiến anh hùng; khơi dậy niềm tự hào, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội các cấp đóng góp xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền… Nội dung bài viết về tấm gương của những cán bộ hội gương mẫu, tiêu biểu; những kỷ niệm sâu sắc, việc làm ý nghĩa, kinh nghiệm hay trong thời gian tham gia công tác hội; những suy nghĩ, sáng kiến của đội ngũ cán bộ hội trong đóng góp xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Cuộc thi được tổng kết và trao thưởng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-2020).

Triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản

Ðáp ứng nhu cầu của đông đảo công chúng Thủ đô sau triển lãm năm 2013, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục tổ chức triển lãm búp bê truyền thống Nhật Bản lần thứ 2 tại địa chỉ 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ ngày 11-7 đến 10-8. Triển lãm lần này trưng bày 32 tác phẩm búp bê truyền thống mô tả hình dáng của các thiếu nữ Nhật Bản trong trang phục kimono, hay đặc tả các nhân vật phổ biến trong kịch Noh và Kabuki của Nhật Bản. Ngoài ra, triển lãm còn có búp bê bằng đất sét và một số loại hình búp bê phổ biến tại đất nước này. Qua triển lãm, công chúng được hiểu thêm về văn hóa truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là vai trò của búp bê trong đời sống người Nhật. Ðó không chỉ là vật trang trí thân thuộc trong các gia đình mà còn là người bạn tâm tình, đại diện cho cảm xúc của chủ nhân. Các tác phẩm mang sắc thái biểu cảm, cử chỉ sinh động, cho thấy tài năng và sự tinh tế của nghệ nhân làm búp bê Nhật Bản./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com