Trưng bày tư liệu, hình ảnh của các cựu tù chính trị

05:07, 17/07/2020

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo tổ chức trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”, khai mạc vào 8 giờ 30 ngày 17-7, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020). Trưng bày được chia thành hai nội dung chính: Trọn một lời thề và Lời tri ân. Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày sẽ giúp khách tham quan hiểu hơn về sự hy sinh cao cả của những người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc. Hiểu để trân trọng và tự hào, để ý thức sâu sắc hơn hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc hôm nay phải đổi bằng thanh xuân, xương máu của bao lớp cha anh đi trước; để thế hệ trẻ hôm nay nỗ lực hơn, nhiệt huyết hơn công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Đêm nhạc Latin tại Hà Nội

Tối 18-7, tại 24 Tràng Tiền, công chúng yêu nhạc được trải nghiệm một không khí lễ hội náo nhiệt, một sự giao thoa đầy tinh tế giữa Salsa, Rumba Flamenco và Funk trong buổi biểu diễn “A Latin Word - Thế giới âm nhạc Latin” do Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace tổ chức. “A Latin Word - Thế giới âm nhạc Latin” đưa người nghe vào chuyến du hành đến với di sản âm nhạc Latin bằng tiếng đàn dương cầm, kèn, guitar Tây Ban Nha, bộ gõ groovy cùng những âm bass đẹp nhất. Đêm nhạc hứa hẹn đem đến một bầu không khí nóng bỏng của các quán bar ở Thủ đô Havana. Khán giả sẽ cùng lắc lư theo nhịp điệu sống động của lễ hội hóa trang Carnaval của đất nước Brazil tươi đẹp và mơ về những sắc màu rực rỡ cùng những chuyến đi xa... Những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình thuộc một cộng đồng Latin tại Hà Nội, tiền thân là một nhóm Latin/Funk. Tất cả các nhạc công ngoại quốc trong nhóm đều có nền tảng âm nhạc độc đáo và có khả năng chơi nhiều phong cách khác nhau./.

PV (tổng hợp)

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com