Văn hóa Thụy Điển tại lễ hội Midsummer - Trung Hạ

10:06, 25/06/2020

Để tăng cường mối quan hệ hợp tác bền vững cũng như giúp người dân tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, đất nước, con người Thụy Điển, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, lễ hội Midsummer - Trung hạ 2020 do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thụy Điển, Cộng đồng Bắc Âu tại Việt Nam và các thành viên Mạng lưới cựu sinh viên Thụy Điển tại Việt Nam đã diễn ra tại Công viên Bách Thảo (Hà Nội). Midsummer - Trung Hạ là lễ hội lâu đời và quan trọng nhất trong năm (sau Lễ Giáng sinh) tại Thụy Điển, thường được tổ chức từ ngày 22 đến 23-6 hàng năm, để chào đón ngày dài nhất trong năm tại khu vực Bắc Âu, khi ánh nắng mặt trời ngập tràn xua tan giá lạnh. Lễ hội đặc biệt này thường mang lại sự hứng khởi và cảm xúc hạnh phúc, niềm vui bất tận cho những người tham dự. Đây là lần thứ 2 lễ hội Midsummer - Trung Hạ của Thụy Điển diễn ra tại Hà Nội. Với các hoạt động: Tự kết vương miện hoa kiểu Thụy Điển, nhảy điệu nhảy truyền thống, chơi trò chơi dân gian, nhận quà lưu niệm từ đất nước Thuỵ Điển, thưởng thức các món ăn đặc trưng truyền thống, giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam tại Thụy Điển và những người Thụy Điển đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam, lễ hội mở cửa chào đón đông đảo người dân vào tham quan, giao lưu và tìm hiểu văn hóa giữa hai quốc gia. 

Phong phú hoạt động Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020 diễn ra từ ngày 26 đến 28-6-2020, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày hội nhằm hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội, các ban ngành, đoàn thể về vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước… Tại Ngày hội, sẽ có triển lãm “Gia đình trong truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam” gồm 4 phần. Trong đó phần trọng tâm: Trưng bày khối biểu tượng thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc Việt Nam cùng tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam 2020; Văn hóa ứng xử trong gia đình truyền thống Việt Nam; Gia đình với việc chăm sóc, nuôi dạy con cái trong chu kỳ đời người; Gia đình trong phát triển kinh tế và nghề thủ công truyền thống. Triển lãm ảnh “Suối nguồn yêu thương”, tôn vinh vai trò của người phụ nữ, người mẹ trong mỗi gia đình, người giữ lửa trong mỗi nếp nhà thông qua các khoảnh khắc khắc họa hình ảnh người mẹ từ miền ngược tới miền xuôi, từ đồng bằng tới miền biển một cách chân thực, gần gũi với những vất vả lo toan cho mái ấm gia đình. Triển lãm “Màu hạnh phúc” là những tâm tình, yêu thương qua các bức thư, lời nhắn được bày tỏ giữa cha mẹ và con cái. Thể hiện sự trân trọng và sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình, tôn vinh giá trị tốt đẹp của các mối quan hệ trong gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com