Vịnh Hạ Long lọt Top kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

04:04, 12/04/2019

Tờ báo điện tử của Mỹ Bussines Insider chuyên về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức công nghệ thông tin vừa bình chọn 35 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Trong số này có vịnh Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam). Theo đánh giá của Bussines Insider, vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với du khách vì vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, nhờ đó trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Vẻ đẹp Hạ Long trong sương sớm ban mai.
Vẻ đẹp Hạ Long trong sương sớm ban mai.

Trong 35 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới theo bình chọn của tờ Bussines Insider, còn có Rừng Đá (Trung Quốc), biển Chết (Israel và Jordan), hồ Hillier (Australia), sông Cano Cristales (Colombia), hang Waitomo Glowworm (New Zealand), hồ Masazir (Azerbaijan), hẻm núi Verdon (Pháp).

“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” hướng tới ngày Giỗ Tổ

“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là chủ đề hoạt động tháng 4 được tổ chức từ ngày 1-4 đến 2-5-2019 tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm góp phần tôn vinh Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4) và Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba âm lịch).

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động tháng 4 là các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 với chủ đề “Chợ phiên vùng cao sắc màu Lai Châu”. Các hoạt động này tái hiện không gian chợ phiên vùng cao với đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian, văn hóa ẩm thực, sản vật của các dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày, Hà Nhì, Si La... Chương trình dân ca dân vũ “Sắc màu chợ phiên” do đoàn nghệ nhân dân tộc tỉnh Lai Châu và Sơn La biểu diễn. Nhiều trò diễn trong lễ hội của dân tộc La Ha tỉnh Sơn La cũng được giới thiệu trong dịp này. Trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Ban quản lý Làng sẽ tăng cường các hoạt động hướng tới ngày Giỗ Tổ... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Ngày hội sách năm 2019

Chào mừng Ngày sách Việt Nam (21-4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4), Thư viện quốc gia Việt Nam cùng nhiều đơn vị sẽ tổ chức Ngày hội sách năm 2019 vào ngày 19-4 tới, tại Thư viện quốc gia Việt Nam. Với chủ đề “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, Ngày hội sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng… Chương trình còn có hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm, giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách tiêu biểu, mang tính giáo dục, định hướng cao của các nhà xuất bản. Ngày hội sách 2019 sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn, như: Thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt và tiếng Anh; thi nhận diện tác giả, tác phẩm; tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa và các thư viện còn gặp nhiều khó khăn.

Lễ hội hoa ban lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội 

Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, sáng 6-4, Lễ hội hoa ban “Tiếp bước trẻ đến trường” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Mục đích của lễ hội hoa ban lần này tại Hà Nội là gây quỹ từ thiện chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường và cải tạo nguồn nước sạch sinh hoạt cho trẻ em vùng cao tại các tỉnh miền núi trong cả nước. Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường được tổ chức song hành cùng Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019 nhằm quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc với gần 200 gian hàng. Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết; phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Bắc trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Trong chương trình trưng bày, triển lãm và giới thiệu 300 cây hoa ban mang từ các tỉnh vùng núi Tây Bắc về với Thủ đô. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 14-4 tại Bảo tàng Hà Nội./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com