Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi flycam quốc tế SkyPixel

05:03, 29/03/2019

Ban Tổ chức cuộc thi SkyPixel Aerial Photography & Video Contest năm 2018 vừa công bố giải thưởng dành cho những tấm ảnh chụp trên không xuất sắc nhất 2018. Trong số 4 hạng mục ảnh chủ đề Thiên nhiên, Vui tươi, Kiến trúc và Thể thao, có tới 3 tác giả người Việt Nam được vinh danh.

Tấm ảnh Flowers on the water (tạm dịch: Những bông hoa trên mặt nước) của tác giả Khánh Phan được trao giải nhất hạng mục ảnh Vui tươi (Fun) của SkyPixel Aerial Photography & Video Contest năm 2018.
Tấm ảnh Flowers on the water (tạm dịch: Những bông hoa trên mặt nước) của tác giả Khánh Phan được trao giải nhất hạng mục ảnh Vui tươi (Fun) của SkyPixel Aerial Photography & Video Contest năm 2018.

Cụ thể, tác phẩm “Burden salt harvest” của tác giả Tuấn Nguyễn được chấm giải nhì của hạng mục Vui tươi ; Tác phẩm “Running through the sand dunes” của tác giả Trung Phạm được trao giải nhất hạng mục ảnh Thể thao; Tấm ảnh Flowers on the water (tạm dịch là Những bông hoa trên mặt nước) của tác giả Khánh Phan được trao giải nhất hạng mục ảnh Vui tươi. SkyPixel 2018 là cuộc thi ảnh và video lần thứ ba được tổ chức có sự tham gia của tổng cộng 44 nghìn tấm ảnh từ hơn 140 quốc gia. Cuộc thi này có hai giải chính là “Grand Prize Winner” dành cho ảnh/video xuất sắc nhất tính chung cuộc và các giải chủ đề.

“Người về bỗng nhớ”

Là chủ đề 2 đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 4 và 5-5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại đêm nhạc, ca sĩ Khánh Ly sẽ hoài niệm về thanh xuân, về quãng đời gắn bó với Trịnh Công Sơn. Đồng hành với bà là ca sĩ Tùng Dương. Trong đêm nhạc có miền nhạc Trịnh với các tác phẩm: Ru ta ngậm ngùi, Ru đời đi nhé, Xin cho tôi, Cát bụi - Tình xa, Xin mặt trời ngủ yên, Hành hương trên đồi cao, Dấu chân địa đàng, Như cánh vạc bay... sẽ được làm mới và thể hiện bởi 2 giọng ca từ 2 thế hệ. Bên cạnh đó, chương trình có sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Sáng tác tranh cổ động “Cuộc sống không khói thuốc”

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá diễn ra từ 10-3 đến 4-5 với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc”, do Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp, họa sĩ không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi là tranh cổ động vẽ bằng tay, vẽ bằng vi tính, không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì, mỗi giải 13 triệu đồng, 3 giải ba, mỗi giải 12 triệu đồng, 7 giải khuyến khích, mỗi giải 8 triệu đồng cho các cá nhân có tác phẩm xuất sắc; trao 1 giải phong trào 15 triệu đồng cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt dự thi. Lễ tổng kết, trao thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 6.

Khởi động “Cuộc thi Tiếng hát ASEAN + 3” lần thứ hai năm 2019

Đài Tiếng nói Việt Nam vừa khởi động “Cuộc thi Tiếng hát ASEAN + 3” lần thứ hai năm 2019. Cuộc thi dự kiến diễn ra từ ngày 26 đến 29-7 tại Cung Quy hoạch - hội chợ - triển lãm và văn hóa Quảng Ninh (Thành phố Hạ Long). Đây là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18-35) của 10 nước ASEAN, với mục đích tăng cường hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, đồng thời tạo ra một sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc trong cộng đồng ASEAN. Ban tổ chức cho biết, thí sinh 10 nước ASEAN sẽ tham gia thi vòng loại bán kết và vòng chung kết vào ngày 27 và 28-7. Các ca sĩ khách mời từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ biểu diễn trong đêm chung kết của cuộc thi. Cuộc thi được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC3, Kênh Truyền hình Vietnam Journey, VOV3, VOV5 và ứng dụng VTC Now./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com