Năm bạn trẻ Việt Nam giành giải thưởng "Di sản văn hóa châu Âu"

08:03, 08/03/2019

Xuất sắc vượt qua hàng nghìn tác phẩm dự thi, 5 sinh viên Việt Nam đã giành giải thưởng cao nhất của Cuộc thi viết “Di sản văn hóa châu Âu” là một chuyến thăm tới nhiều quốc gia, biểu tượng của văn hóa châu Âu. Nhằm kỷ niệm Năm Di sản văn hóa châu Âu, Cuộc thi được phát động vào tháng 11-2018 tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia rộng rãi của các bạn trẻ. Chỉ sau một tháng kể từ khi Cuộc thi chính thức khởi tranh, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm gửi dự thi. Trong đó, có những tác giả mới vừa tròn 16 tuổi.

Năm tác giả giành giải thưởng một chuyến thăm châu Âu (hàng dưới) cùng các thành viên Ban Tổ chức.
Năm tác giả giành giải thưởng một chuyến thăm châu Âu (hàng dưới) cùng các thành viên Ban Tổ chức.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 5 bạn trẻ giành giải nhất của Cuộc thi, gồm: Trần Như Trí, sinh viên Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); Hoàng Thị Tước, cựu sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; Nguyễn Hải Thủy, Giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế); Nguyễn Thùy Hương, cựu sinh viên Trường Đại học Hà Nội; Nguyễn Ngọc Thanh Phương, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Năm tác giả xuất sắc nhất này sẽ được đến thăm nhiều quốc gia châu Âu.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động Kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) với chủ đề “Về với Điện Biên” diễn ra từ ngày 7 đến 11-3 tại Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ có các hoạt động như: Diễu hành tuyên truyền lưu động; chương trình văn nghệ cổ động; trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh. Nội dung Liên hoan ca ngợi truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn thử thách của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ huyền thoại. Ca ngợi những thành tựu đạt được của đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, đại đoàn kết toàn dân tộc. Nêu tấm gương người tốt, việc tốt, sức trẻ và tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Truyền nối những giai điệu của cha ông

Chuỗi chương trình nhạc mới gồm 7 buổi hòa nhạc và thực hành sáng tác diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4 tại Hà Nội, mang những tác phẩm nhạc mới của Việt Nam và thế giới đến với khán giả. Trong đó, mong ước của nhiều nghệ sĩ Việt Nam là muốn truyền nối những giai điệu và chủ đề âm nhạc của cha ông vào đời sống hôm nay. Chuỗi chương trình nhạc mới này là sự kiện mở màn Năm Văn hóa 2019 của Viện Goethe Hà Nội. Cùng với Festival Âm nhạc mới Á - Âu do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức những năm qua, sự kiện này nhằm phổ biến những tác phẩm âm nhạc đương đại chất lượng, góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc cho công chúng nước nhà, với mong muốn góp phần tạo nên làn sóng âm nhạc vừa đậm chất truyền thống, vừa hiện đại, phù hợp với thị hiếu khán giả hiện nay.

Hội sách nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Nhà Xuất bản Phụ nữ tổ chức Hội sách nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tại địa chỉ 39 Hàng Chuối (Hà Nội) và gian sách Nhà Xuất bản Phụ nữ tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm), từ nay đến hết ngày 10-3.

Tại đây, nhà xuất bản sẽ giới thiệu những cuốn sách mới như “Hoài niệm và mộng du” (Đặng Anh Đào), “Ở trong đầu trí thức” (Phan Đăng), “Smart wife - vợ ảo” (Kiều Bích Hậu), “Không khóc ở Seoul” (Võ Thị Xuân Hà)… Bên cạnh đó, nhà xuất bản có chính sách giảm giá sâu với nhiều sách đồng giá 5.000 đồng, 10 nghìn đồng, 15 nghìn đồng, 20 nghìn đồng và chiết khấu 40% cho sách mới. Trong đó, bộ sách chất lượng cao “Liêu trai chí dị” - bản dịch được xem là đầy đủ nhất, hay nhất từ trước tới nay của Cao Tự Thanh, được bán với giá 50 nghìn đồng. Thông qua hoạt động này, Nhà Xuất bản Phụ nữ mong muốn khuyến khích độc giả mua sách, tặng quà bằng sách./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com