Trưng bày chuyên đề "Lửa thanh xuân" tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò

06:04, 05/04/2019

Ngày 15-3, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Lửa Thanh xuân” với ba nội dung chính gồm: “Khúc ca tuổi trẻ”, “Ánh sao nơi tù ngục”, “Niềm tin và khát vọng”, trưng bày giới thiệu về sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đoàn viên, thanh niên trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc. Bên cạnh đó, trưng bày giới thiệu những đóng góp của các đoàn viên, thanh niên phát huy những truyền thống tốt đẹp trong sự nghiệp đổi mới đất nước, thể hiện qua các phong trào do Đoàn phát động.

Các nhân chứng lịch sử tham quan trưng bày.
Các nhân chứng lịch sử tham quan trưng bày.

Mỗi tư liệu, hiện vật, hình ảnh và phỏng vấn được thể hiện trong trưng bày giúp khách tham quan hiểu hơn về bước đường phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; những đóng góp, hy sinh của các thế hệ thanh niên Việt Nam vì sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc; truyền động lực để thế hệ thanh niên hôm nay tiếp nối truyền thống của cha ông, xây dựng đất nước Việt Nam. Trưng bày diễn ra đến ngày 30-6-2019.

Festival Nhiếp ảnh trẻ

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa tổ chức lễ phát động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2019 dành cho các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18 đến 35 tuổi trong cả nước. Với chủ đề “Việt Nam hôm nay” các tác phẩm tham dự phản ánh cuộc sống đương đại của giới trẻ, con người, văn hóa Việt Nam, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những hoạt động của Việt Nam ở nước ngoài và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Trong đó, các tác phẩm tham gia ở 2 thể loại là ảnh hiện thực và ảnh thể nghiệm, ý niệm. Với mỗi thể loại, các tác giả có thể gửi tham dự ảnh đơn hoặc ảnh bộ; được sáng tác trong 2 năm 2018 và 2019. Ảnh tham dự Festival gửi trực tiếp về trang web festivalnhiepanhtre2019.com từ nay đến hết ngày 15-7-2019. Về hệ thống giải thưởng dành cho 2 thể loại ảnh gồm 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Sẽ có khoảng 200 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để tham dự triển lãm. Triển lãm dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10-2019, tại Hà Nội.

Cùng “Vẽ lên cổ tích”

Được tổ chức thường niên, chương trình “Vẽ lên cổ tích” lần 4 sẽ do Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp cùng Nhà xuất bản Kim Đồng vào ngày 7-4 tới dự kiến sẽ thu hút hàng trăm học sinh nhỏ tuổi thành phố tham gia. Theo Ban tổ chức, chương trình lần này sẽ thu hút khoảng 50 họa sĩ nhí cùng các họa sĩ tên tuổi với hy vọng có nhiều tác phẩm chất lượng. Sau đó, tranh của các em sẽ được bán đấu giá để ủng hộ quỹ “Thiện Nhân và những người bạn” nhằm phẫu thuật cho các em nhỏ không may bị khiếm khuyết các bộ phận sinh dục.

Khai mạc triển lãm tình hữu nghị Việt - Nhật

Sáng 26-3, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc 2 triển lãm chuyên đề “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam” và “Phong trào hòa bình Nhật Bản trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt - Nhật”. Hơn 400 hình ảnh, tư liệu giới thiệu tại 2 triển lãm chuyên đề lần này đã gửi đi một thông điệp hòa bình, hữu nghị, đồng thời khẳng định mối quan hệ Việt - Mỹ ngày càng cải thiện và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, triển lãm mang đến cho công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế cảm nhận sâu sắc hơn về tình hữu nghị thủy chung, sâu sắc và mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Triển lãm kéo dài đến đầu tháng 5-2019 tại Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên - Huế./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com