Triển lãm hơn 150 bức ảnh về hoạt động ngoại giao đầu tiên của Quốc hội Việt Nam

05:03, 22/03/2019

Ngày 18-3, tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ và Vụ Thông tin Văn phòng Quốc hội đã khai mạc triển lãm 150 bức ảnh về hoạt động ngoại giao đầu tiên của phái đoàn Quốc hội Việt Nam do Phó Trưởng Ban Thường vụ Quốc hội Phạm Văn Đồng dẫn đầu thăm hữu nghị nước Pháp.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Việc trưng bày triển lãm các bức ảnh là dịp thể hiện sự trân quý lịch sử, ghi nhớ công lao to lớn của thế hệ cha anh đã làm nên những ngày tháng hào hùng của dân tộc; đồng thời tuyên truyền về truyền thống yêu nước, yêu tự do và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam đến với thế hệ trẻ hôm nay. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24-3.

Việt Nam tham gia Tuần lễ Văn hóa Pháp ngữ tại Mozambique

Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp ngữ đang diễn ra tại Mozambique từ ngày 10-3 đến ngày 22-3, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức nhiều hoạt động quảng bá tại Trung tâm Văn hóa Pháp - Mozambique, góp phần đẩy mạnh công tác giới thiệu tuyên truyền về Việt Nam và Cộng đồng Pháp ngữ với người dân sở tại và bạn bè quốc tế.

Tuần lễ Pháp ngữ năm nay tại Mozambique diễn ra sôi động tại Thủ đô Maputo, Thành phố Beira, cùng một số địa phương lớn khác của Mozambique, với những hoạt động đa dạng từ quảng bá ẩm thực, các cuộc thi nói tiếng Pháp, thi triển lãm tranh ảnh đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ Pháp và Mozambique… Hoạt động của Việt Nam và các nước chủ chốt khác trong Cộng đồng Pháp ngữ ở Mozambique như Pháp, Bỉ, Canada, Maroc, Ai Cập, Mauritius… đã và đang thu hút sự quan tâm đánh giá cao của đoàn ngoại giao, các bộ, ngành và người dân sở tại. Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã trình chiếu một số tác phẩm điện ảnh nước nhà đạt một số giải điện ảnh gần đây. Những bộ phim từng đạt giải với chất lượng tốt, đã đưa đến cho khán giả nhiều nội dung về những năm tháng trước đây của Việt Nam mà người dân sở tại ít có điều kiện tiếp cận. Thông qua sự kiện thường niên Tuần lễ Pháp ngữ tại Mozambique, Đại sứ quán Việt Nam và khối Pháp ngữ mong muốn tiếp tục đề cao những giá trị văn hóa hòa bình, hữu nghị, tăng cường quảng bá vai trò, sự gắn kết của khối Pháp ngữ đối với chính quyền và người dân sở tại.

Quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến với người dân Algeria

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức một chương trình giới thiệu quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam khá phong phú và độc đáo đến công chúng Algeria. Tham dự với tư cách nước khách mời danh dự tại Hội chợ từ thiện quốc tế Algeria 2019 do Hiệp hội IHCEN SOS tổ chức từ ngày 16 đến 22-3 tại Thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria tổ chức một chương trình giới thiệu quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam khá phong phú và độc đáo đến công chúng Algeria cũng như đông đảo đại diện các tổ chức ngoại giao đoàn tại Algiers. 

Ngay trong ngày khai mạc hội chợ, một chương trình biểu diễn múa lân và trình diễn võ cổ truyền Việt Nam do chính các võ sinh người Algeria thuộc Hiệp hội võ Sơn Long Quyền thuật tại Thủ đô Algiers trình diễn đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ đông đảo khách mời và khán giả. Đặc biệt, tại gian hàng ẩm thực Việt Nam, các khách mời và khách tham quan không chỉ thưởng thức miễn phí nhiều món ăn truyền thống Việt Nam như nem rán, phở, bánh cuốn, bún bò Nam Bộ… mà còn chứng kiến cách hướng dẫn thực hiện và chế biến các món ngon này. Ngoài ra, một gian hàng khác của Việt Nam cũng giới thiệu đến khách tham quan những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com