Ngày thơ Việt Nam với chủ đề "Hướng về biên cương Tổ quốc"

08:02, 18/02/2019

Sáng 16-2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đông đảo các văn nghệ sĩ, những người yêu thơ tới dự.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc” là dịp để các nhà thơ thể hiện tình cảm của mình với quê hương, đất nước và chủ quyền biển đảo Tổ quốc; đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước đã anh dũng chiến đấu, hi sinh để bảo vệ độc lập chủ quyền đất nước. Đây còn là dịp để công chúng yêu thơ trong tỉnh hội tụ, tận hưởng không khí thi ca trong những ngày đầu xuân mới. Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII tại Nam Định đã thu hút đông đảo công chúng yêu thơ tham gia vào các hoạt động: đọc thơ, bình thơ, ngâm thơ, hát thơ, giao lưu thơ… của Câu lạc bộ Thơ Việt Nam tỉnh Nam Định và các câu lạc bộ thơ: Quần Phương, Sông Ninh, Thiên Bản, Đường luật, Trường Sơn, Công an hưu trí tỉnh, Thiên Trường và bộ môn Thơ (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh)... Đặc biệt, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII tại tỉnh ta gắn với kỷ niệm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ CHí Minh” nên chương trình đã dành nhiều thời gian để đọc, ngâm các bài thơ của Bác Hồ.

Phát biểu tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những đóng góp của các văn nghệ sĩ, những người yêu thơ thời gian qua đối với sự phát triển văn học, nghệ thuật trong tỉnh và nhấn mạnh: Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII thực sự là ngày hội để tôn vinh các nhà thơ và các tác phẩm thi ca; qua đó lan tỏa những cảm xúc, động viên, khích lệ các nhà thơ có những tác phẩm mới có chất lượng, tiếp tục cống hiến cho nền văn học, nghệ thuật trong công cuộc đổi mới quê hương, đất nước./.

Khánh Dũng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com